เพาะกายโลกยกย่อง “ศุกรีย์”

เพาะกายโลกยกย่อง “ศุกรีย์” สุดยอดผู้นำกีฬา
 

     สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ชื่นชม ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ยกย่องให้เป็นผู้นำกีฬาสุดยอดวิสัยทัศน์กว้างไกลมากความสามารถ
      สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ( WORLD BODYBUILDING AND PHYSIQUE SPORTS FEDERATION) หรือ WBPF ได้เผยแพร่ประกาศเกียรติคุณยกย่องนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยว่าเป็นผู้นำวงการกีฬาเพาะกายของประเทศไทยที่มีความสามารถและวิสัยทัศน์ที่เยี่ยมยอดสามารถนำพาให้วงการกีฬาเพาะของประเทศไทยได้มีการพัฒนาเติบโตมาอย่างตลอดและต่อเนื่องและยังเป็นคนไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากประเทศสมาชิกของสหพันธ์กีฬาระหว่างประเทศให้ดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงขององค์กรกีฬาเพาะกายของโลกอีกด้วยอาทิ เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสตะวันออกเฉียงใต้ เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟืตเนสแห่งเอเชีย และเลขาธิการร่วมของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก
     โดยล่าสุด ยังได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการคงบการแข่งขันกีฬาเพาะกายในใหกรรมกีฬาซีเกมส์เรื่อยมาโดยล่าสุดได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ Technical Delegate ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาในปี 2566 
       นอกจากนี้ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยยังได้เสนอตัวให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลกในประเทศไทยถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยในปีนี้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่จ.ภูเก็ต ในวันที่ 6-12 ธันวาคม 2565 
     สำหรับ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เริ่มต้นเข้าสู่วงการกีฬาเพาะกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 และได้ร่วมทำงานกับองค์กีฬาเพาะกายระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจากประเทศสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ มาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล  ยังเป็นผู้บุกเบิกนำกิจกรรม “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ไปเผยแพร่และเป็นการค้นหานักกีฬาเพาะกายหน้าใหม่เข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย จวบจนปัจจุบันที่มีนักกีฬาเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาตินับจำนวนกว่าร้อยคน และยังได้สนับสนุนให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นเส้นทางสู่การประกอบวิชาชีพอีกทั้งยังได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาต่างๆ สร้างหลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการวิชาชีพผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ประกอบการด้านธุรกิจสถานออกกำลังกายหรือฟิตเนสอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ