"เซซาร์" ชี้เกมรุกยังทำได้ไม่ดีพอ

"โค้ชเซซาร์" ชี้เกมรุกยังทำได้ไม่ดีพอ แต่ไม่ซีเรียสรอบรองฯต้องเจอ อิหร่าน กำชับลูกทีมโฟกัสที่ชัยชนะในทุกเกม 

หลังเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย ชนะ โมซัมบิก 3-1 ในศึก “คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2022” รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ทำให้ ทีมชาติไทย เข้าไปพบ ทีมชาติอิหร่าน ในรอบรองชนะเลิศ

ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ต้องขอชื่นชม โมซัมบิก มีสปีริตทีมที่ดีในการต่อสู้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่พัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เกมนี้ทีมไทยเริ่มต้นเกมได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะเกมรุกยังทำได้ไม่ดีพอ ช่วงท้ายเราพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูเพิ่ม ก็ถือว่าได้ทดสอบเกมหลาย ๆ รูปแบบ และมีสิ่งที่ต้องนำไปปรับปรุงต่อไป"

"จริง ๆ เราคุยกันตั้งแต่ก่อนลงเตะว่าเราต้องการเล่นเพื่อชนะในทุกเกม ส่วนเรื่องว่าจะเจอใครต่อไปก็ไม่มีปัญหา เราพร้อมจะเจอทุกทีมอยู่แล้ว แม้ในช่วงท้ายเราจะพยายามเร่ง แต่เมื่อไม่ได้เพิ่มก็ไม่ซีเรียสว่าจะต้องเจออิหร่าน และไม่อยากสร้างความกดดันให้กับลูกทีมก่อนลงเตะด้วย"

"เกมนี้เราเปิดโอกาสให้ทั้ง จรูญเดช หมื่นเที่ยง และผู้เล่นใหม่ ๆ ได้โอกาสลงสนามเพิ่มเติม ซึ่งพวกเขาก็ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียวรวมถึง "พีท" อิทธิชา  ประภาพันธ์ ที่ทำประตูได้ต่อเนื่อง หรืออย่าง "ด้อน" ธีระวัฒน์ แก้ววิลัย ผู้รักษาประตู ที่ลงมาเกมนี้ก็ทำได้ดี อย่างน้อยในอนาคตเราก็มีอีกหนึ่งตัวเลือกไว้ให้ได้ใช้งาน"   

สำหรับโปรแกรมวันที่ 15 กันยายน 2565 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY คู่แรก รอบชิงอันดับ 5 เวลา 14.00 น.  เวียดนาม พบ โมซัมบิก, รอบรองชนะเลิศ 
อิหร่าน พบ ไทย เวลา 16.30 น. และ โมร็อคโก พบ ฟินแลนด์ เวลา 19.30 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ