“ช้างศึกเท้าเปล่า” พร้อมเต็มสูบ

“ช้างศึกเท้าเปล่า” พร้อมเต็มสูบ “โค้ชเอก-กัปตันบอย” มั่นใจประเดิมคว้า 3 คะแนนเต็ม ดวล “อิเหนา” เปิดหัวฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2022 วันพุธนี้ True​ ID ถ่ายทอดสด

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 กันยายน 2656 ณ​ โรงแรมทรอปิคาน่า​ พัทยากลาง​ จ.ชลบุรี​ ได้มีพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน “AFF BEACH SOCCER CHAMPIONSHIP 2022” ซึ่งจะดวลแข้ง ณ สนามฟุตบอลชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่​ 28​ ก.ย. - 1​ ต.ค.นี้ โดยมี 3 ชาติร่วมชิงชัย ได้แก่​ ไทย​ แชมป์เก่า, อินโดนีเซีย​ และ​ มาเลเซีย​ 

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา​ หัวหน้าผู้ฝึกสอน​แข้งเท้าเปล่าทีมชาติไทย​ กล่าวว่า​ “ตอนนี้ ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยของเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันนัดแรก หลังจากเมื่อวานนี้เราได้ลงซ้อมสนามแข่งขันจริง ต้องบอกว่าแตกต่างกับสนามทรายที่​ กกท.​ เนื่องจากที่พัทยาเป็นทรายธรรมชาติจะหนืดกว่าและเวลาลงไปเล่นจะเหนื่อยมากกว่า​ เราจึงต้องวางแผนสลับผู้เล่นเพื่อให้สดตลอดทั้งสามควอเตอร์​ เชื่อว่าด้วยศักยภาพ​ของไทยจะกำชัยเหนือ อินโดนีเซีย​ ประเดิมสนามด้วยสามคะแนนเต็ม”

ขณะที่ “กัปตันบอย” คมกริช​ ณะน่าน​ ดาวยิงตัวเก่งของไทย​ กล่าวถึงคู่แข่งว่า​ “เราเคยบุกไปชนะ  อินโดนีเซีย​ ถึงเกาะบาหลีมาแล้ว​ ชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักบอลสนามใหญ่มาเล่นชายหาด ทำให้เราได้เปรียบ​ ส่วน​ มาเลเซีย​ มีเกมโต้กลับที่ดี​ แต่หากเราลดข้อผิดพลาดน่าจะคว้าชัยได้ทั้งสองนัด”​ 

สำหรับฟุตบอล​ชายหาดชิงแชมป์​อาเซียน 2022 จะ​แข่งแบบพบกันหมด​ 3​ ชาติ ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจะเป็นแชมป์​ โดยถ่ายทอดสดทุดนัดทาง​ True​ ID มีโปรแกรมดังนี้

วันที่ 28 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเชีย เวลา 16.00 น.
วันที่ 29 กันยายน 2565 อินโดนีเชีย พบ มาเลเซีย เวลา 16.00 น.
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 15.30 น.

ทั้งนี้ รายการนี้จัดแข่งขันมาแล้ว 3 ครั้ง เริ่มครั้งแรกที่มาเลเซีย ปี 2014 รอบชิงฯ เจ้าภาพ เอาชนะ เวียดนาม 6-4, ครั้งสอง ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 รอบชิงฯ เวียดนาม ชนะ ทีมชาติไทย 6-4 และครั้งล่าสุด ที่ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2019 ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ เวียดนาม 4-2 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ