อับดุลอายี’ นำคณะกมธ.การเกษตร

'อับดุลอายี’ นำคณะกรรมาธิการการเกษตร หารือเร่งแก้โรคใบยางร่วง-แบคทีเรียในต้นกล้วย

  ดร.อับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 พรรคประชาชาติ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการคนที่สี่ ของคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมาธิการฯ เดินทางมาศึกษาดูงานที่ อ.เบตง จ.ยะลาระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2565  เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาส่งเสริมการเกษตรและการแก้ไขปัญหาโรคใบร่วงยางพารา

โดยได้เดินทางไปที่กลุ่มเกษตรกรทำสวนธารน้ำทิพย์ ซึ่งเป็นสถานที่แปรรูปยางพาราที่ ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา , การยางแห่งประเทศไทย จังหวัดยะลา , มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกรเข้ามาร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนการแก้ปัญหายางพารา 

นอกจากนี้ ได้เชิญตัวแทนกลุ่มเกษตรกรใน ต.อัยเยอร์เวง ต.ตาเนาะแมเราะ ของ อ.เบตง และพื้นที่ใกล้เคียง ณ ลานชมหมอก ต.อัยเยอร์เวง มาร่วมนำเสนอปัญหาการทำเกษตรกรรมซึ่งพบว่ามีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เช่น ปัญหาเชื้อแบคทีเรียในต้นกล้วย การระบาดโรคใบร่วงยางพารา และปัญหาหนอนทรายที่มีการแพร่กระจายในสวนทุเรียนอย่างหนัก 

โดยทางคณะกรรมาธิการฯ ได้รับทราบปัญหาและรับเรื่องนำไปหารือในชั้นกรรมาธิการ เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เร่งดำเนินการแก้ไขและช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป                    โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง  จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ