"มูฮัมหมัด ยูนูส" ชื่นชม "ธนบุรี เฮลท์แคร์"

"มูฮัมหมัด ยูนูส" ชื่นชม "ธนบุรี เฮลท์แคร์" ถึงพร้อมระบบสาธารณสุขเพื่อสังคม ต่อยอดสู่ "Social Business"

THG ต้อนรับศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนูส นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล เยี่ยมชมความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและความพร้อมของโรงพยาบาลในประเทศไทย พร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิดการทำงานสาธารณสุขเพื่อสังคมและการรับมือวิกฤตโรคระบาดโควิด-19

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า
  เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนูส นักเศรษฐศาสตร์ชาวบังกลาเทศ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพและผู้ก่อตั้งธนาคารกรามีน เดินทางมาเยี่ยมชมความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและความพร้อมของโรงพยาบาลในประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำทางด้านการแพทย์ลำดับต้นๆ ของโลก เนื่องจากมีแผนเตรียมสร้างโรงพยาบาลเพื่อสังคมในบังกลาเทศ
“ด้วยศักยภาพและจุดแข็งของโรงพยาบาลเครือ THG ที่กลุ่มผู้ก่อตั้งวางเป้าหมายให้เป็นโรงพยาบาลทางเลือกที่ประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึง และเป็นศูนย์รวมแพทย์ชั้นนำที่คงนโยบายให้ความเป็นอิสระทางวิชาชีพแก่แพทย์ มีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์อยู่เสมอ โดยยึดหลักการทำธุรกิจที่สามารถมีส่วนร่วมดูแลยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในมิติต่างๆ ควบคู่กัน จึงน่าจะช่วยเสริมในสิ่งที่ศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนูส มองหาได้เป็นอย่างดี” นพ.ธนาธิป กล่าว
นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนแนวคิดการทำงานสาธารณสุขเพื่อสังคมและการรับมือวิกฤตโรคระบาด ซึ่งเป็นอีกด้านที่ THG ให้ความสำคัญมาตลอด ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 THG ก็เข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมหลากหลายด้าน อาทิ   จัดตั้ง ICU สนาม 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสนาม มทบ.11 จำนวน 494 เตียง โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 จำนวน 168 เตียง โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จำนวน 177 เตียง สร้างฮอสพิเทล 10 แห่ง รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว เหลืองและแดง รวมกันมากกว่า 4,000 เตียง การร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทั่วไป เป็นต้น

อนึ่ง ศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนูส รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ เมื่อปี พ.ศ.2549 หลังประสบความสำเร็จในการริเริ่มและพัฒนาแนวคิด “ไมโครเครดิต” หรือ การให้กู้เงินโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันสำหรับผู้ประกอบการ หรือ ชาวบ้านยากจน ทั้งเป็นผู้ก่อตั้ง “กรามีนแบงก์” หรือ ธนาคารเพื่อคนจน โมเดลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ