กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ Biz Club Thailand

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ Biz Club Thailand สัญจรภาคเหนือจัดสัมมนาเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ 17 จังหวัดภาคเหนือ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Biz Club Thailand จัดสัมมนา “เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจสัญจรภาคเหนือ 2022” ระหว่างวันที่ 6 – 7 กันยายน 2565  โดยมีประธานกรรมการ และผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จากหลายภูมิภาคเข้าร่วมงาน  ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่  

นางรวีพรรณ  ช้างเย็นฉ่ำ  รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กล่าวว่า  การสัมมนาดังกล่าว เพื่อพัฒนาการขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ให้ก้าวทันการค้าสมัยใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น  พร้อมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกที่เข้าร่วมสัมมนาเพื่อนำไปส่งเสริมพัฒนาเครือข่ายฯ และธุรกิจให้มีความยั่งยืนมากขึ้น
นอกจากนี้ยังจัดให้มีการเชื่อมโยงเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มพันธมิตรทางการค้า ต่อยอดและขยายธุรกิจร่วมกัน  ช่วยสร้างความเข้มแข็ง เติมเต็มทุกองค์ประกอบสำคัญในการประกอบธุรกิจ และขยายช่องทางการตลาดเพิ่มเติมให้มีความหลากหลาย  โดยจะส่งเสริมสนับสนุน SMEs ทุกรายให้มีความเข้มแข็ง และพร้อมผลักดันให้ภาคธุรกิจสามารถก้าวต่อไปได้บนเวทีการค้าทั้งในและต่างประเทศด้วยความมั่นคงและยั่งยืน

ด้านนายกุณฑล  ปูรณวัฒนกุล  ประธานบริหารกรรมการเครือข่ายธุรกิจ Biz Club Thailand  กล่าวว่า การจัดสัมมนาสัญจรภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภาคเหนือ มีศักยภาพที่จะนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ประกอบการในพื้นที่   ทั้งนี้ Biz Club เป็นหน่วยงานที่อาสามาช่วยผู้ประกอบการ โดยมีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นหน่วยส่งเสริม  และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเป็นหน่วยสนับสนุนในพื้นที่  ขณะนี้มีผู้ประกอบการเครือข่าย MOC Biz Club กว่า 13,000 ราย  และยังมีผู้ประกอบการที่เตรียมพร้อมเข้าร่วมอีกกว่า 5,000 ราย กระจายในทุกภูมิภาค  นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดลในการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ ให้มีการพัฒนาในหลายด้าน อาทิ การทำคอนเท้นท์บนสื่อออนไลน์  การออกแบบบรรจุภัณฑ์  การตลาดทั้งในและต่างประเทศ  รวมถึงจัดหาแหล่งเงินทุนให้แก่สมาชิก  และจะมีการเชื่อมโยงความร่วมมือทั้งระดับจังหวัด  ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ  เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ