ทน.ปากเกร็ด-ทหาร-จิตอาสา 904 ร่วมกันบรรจุถุงทราย

ทน.ปากเกร็ด-ทหาร-จิตอาสา 904 ร่วมกันบรรจุถุงทรายทำเขื่อนกั้นน้ำ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 65 เทศบาลนครปากเกร็ดร่วมกับพ.อ.ประภัทร์ ล้อมสมบูรณ์ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 และหน่วยขึ้นตรง (ปตอ.1 พัน.5, ปตอ.1 พัน.6, ปตอ.1 พัน.7) และจิตอาสา 904 รวม 50 นายพร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ดกว่า 30 คน ลงพื้นที่บรรจุกระสอบทรายทำเขื่อนคันกั้นน้ำ รอบตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันน้ำทะเลหนุนน้ำขึ้นสูง ไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน พร้อมลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำที่ ซ.คานเรือ และ ซ.ต้นมะพร้าว และชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ ตลอด​เเนวคันกั้นน้ำของ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
.
     ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเฉเพาะบ้านเลขที่ 56/2 ม.1 ซึ่งเป็นบ้านไม้สูงชั้นเดียวในสภาพผุพัง พบนางสมใจ สามกองงาน อายุ 76 ปี และนายวินัย เกิดการ อายุ 45 ปี (ลูกชาย) พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คนแม่ลูก ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพร้อมเข้าช่วยเหลือในทันที ในเบื้องต้นซึ่งทางทหารจะเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่ผุพังและทำทางเดินไม้ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบกับภาวะน้ำท่วมเผื่อให้สะดวกและปลอดภัยในการใชัสัญจร​และเดินทางเข้าออก พร้อมยกของขึ้นที่สูงเผื่อความปลอดภัยและป้องกันทรัพย์ได้รับความเสียหายเป็นการเร่งด่วน
.
     พ.อ.ประภัทร์ ล้อมสมบูรณ์ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กล่าวว่า ทางกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ได้รับการประสานจาก​ น.ส.สุฑารัตน์​ อรุณ​บรรเจิดกุล รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด​ เผื่อที่จะนำกำลังพลมาช่วยในการก่อกระสอบทรายบริเวณแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งนี้ทั้งนั้นทางกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการทหารบกได้มีคำสั่งและนโยบายให้ทางกรมช่วยเหลือเเละดูแลประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยสำหรับภารกิจที่ได้รับวันนี้ คือการ​กรอกกระสอบทรายจำนวนทั้งสิ้นให้ได้ 1 แสนกระสอบ หากจำนวนคนไม่เพียงพอทางหน่วยก็จะยินดีสนับสนุนกำลังพลช่วยเหลือตลอดเวลา

    ในวันนี้ทางด้าน​พ.อ.ประภัทร์​ ล้อมสมบูรณ์​ผู้บังคับการ​ปตอ.1 และ​น.ส.สุฑารัตน์​ อรุณบรรเจิดกุล รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด​ยังได้ร่วมกับเหล่าทหารและหน่วยงานของเทศบาลร่วมกันกรอกสะสอบทรายเผื่อไว้ใช้เป็นเเนวป้องกันน้ำท่วม

     นายสุทร บุญสิริชูโต  ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า ทางเทศบาลจะมีวิธีการอยู่ 2 อย่าง คือ เป็นวิธีการป้องกันน้ำท่วมจะมีน้ำมากเป็นปกติในฤดูฝน จะมีอยู่ 4 อย่างที่ทำให้เกิดน้ำท่วม 1.น้ำเหนือที่ปล่อยมา 2.น้ำฝน 3.น้ำครัวเรือน 4.น้ำทะเลหนุน เป็นส่วนสำคัญให้น้ำท่วม การป้องกันน้ำท่วมในส่วนของทางเทศบาลนครปากเกร็ด​มีหน้าที่รับผิดชอบแนวกั้นน้ำประมาณ 10.5 กิโลเมตร ทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้ตั้งแนวกันดินและตั้งแนวกระสอบทรายในแต่ละจุดที่มีความเสี่ยงน้ำทะลักเข้ามา จุดเสี่ยงมีอยู่ประมาณ 2,000 กว่า ครัวเรือน ทุกปีจะได้รับผลกระทบ ทางเทศบาลนครปากเกร็ดจะเยียวยาโดยการทำทางเท้าให้กับประชาชน และแจกถุงยังชีพ ยารักษาโรค ที่ได้รับผลกระทบ มีหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปดูแลหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น ถ้ามีผู้เจ็บป่วยสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว ได้มีการเตรียมการกระสอบทรายไว้พร้อมแล้วจากหลายๆหน่วยงาน 

ซึ่งส่วนที่ 2 คือการป้องกันน้ำท่วมขัง เมื่อไม่กี่วันนี้ที่ผ่านมามีฝนตกหนักเกิดขึ้นทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทันบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจุดนั้นเป็นบริเวณพื้นที่ต่ำ จึงได้รับผลกระทบจากรถไฟฟ้าสีชมพู ที่มีการก่อสร้างอยู่ ทำให้น้ำระบายออกได้ช้า ทางเทศบาลจึงมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำลงคลองได้อย่างรวดเร็วที่สุด เผื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ