ป.5 เดินหน้าส่งชุด ชป.กร. ประชาสัมพันธ์

ป.5 เดินหน้าส่งชุด ชป.กร. ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวกองทัพบก เน้นส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ

> กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ลงพื้นที่สร้างการรับรู้การเปิดรับสมัครคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2566 ในพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 08:30 น.
 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ส่งชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนโดยมี ร้อยตรี สมพร  ขวัญใจ เป็นหัวหน้าชุด ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ การเปิดรับสมัครคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ประจำปี 2566 พร้อมทั้งได้เชิญชวนเยาวชนผู้ที่สนใจที่มีคุณสมบัติตามที่กองทัพบกกำหนดสมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ ตลอดจนได้ให้ความรู้ในเรื่องของสิทธิสวัสดิการเมื่อเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ภายในรั้วทหารให้กับพี่น้องประชาชน รวมไปถึงเครือข่ายภาคประชาชน จำนวน 200 คน ในพื้นที่ชุมชนตลาดสี่แยกวัดโหนด หมู่ที่ 5 ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

 สำหรับการรับสมัครทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) แบบออนไลน์ ประจำปี 2566 โดยเริ่มรับสมัครไปตั้งแต่ 29 ส.ค.65 ไปจนถึง 29 ม.ค.66 สามารถสมัครง่ายๆ ได้ที่เว็บไซต์ rcm66.rta.mi.th หรือจะเดินทางเข้าไปสมัครด้วยตัวเองที่หน่วยทหาร, หน่วยสัสดีจังหวัด สัสดีอำเภอที่อยู่ใกล้บ้านแต่ละคนก็ได้เช่นกัน และสามารถเลือกลงหน่วยใดก็ได้ทั่วประเทศตามความต้องการ (โดยจะต่างกับผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกประจำปี ที่จะไม่สามารถเลือกหน่วยลงได้)
สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครโดยคร่าวๆ เป็นชายไทยอายุ 18 - 20 ปี บริบูรณ์ และอายุ 22 - 29 ปีบริบูรณ์ สำหรับคนอายุ 22 - 29 ปีบริบูรณ์ จะต้องเป็นคนที่เคยผ่านการตรวจเลือกฯ มาแล้ว โดยจับได้ใบดำ หรือ ถูกกำหนดให้เป็นบุคคลประเภทถัดรอง และบุคคลประเภทที่ 2, 3 (ครั้งที่ 3),4  โดยเฉพาะคน ที่ถูกกำหนดให้เป็นคน จำพวก 2, 3 (ครั้งที่ 3) และ 4 ให้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ทหารได้ทั่วประเทศ โดยให้แพทย์ลงความเห็นรับรองว่ารักษาหายเป็นปกติแล้ว ซึ่งไม่ขัดต่อการรับราชการทหาร และสามารถนำหลักฐานใบรับรองแพทย์ดังกล่าว มาประกอบการสมัครได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรักในอาชีพทหารได้เข้ามารับราชการ
และสำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังไม่เข้าใจในรายละเอียดขั้นตอนการรับสมัครฯ หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

- หน่วยทหารทั่วประเทศที่สะดวกหรืออยู่ใกล้บ้านผู้สมัคร
- สำนักงานสัสดีกรุงเทพมหานคร, สำนักงานสัสดีจังหวัดทุกจังหวัด หรือหน่วยงานสัสดีเขต
  สัสดีอำเภอที่สะดวกหรืออยู่ใกล้บ้านผู้สมัครทั่วประเทศ
- ทางเว็บไซต์ http://sassadee.rta.mi.th
- ทาง Facebook กองการสัสดี http://www.facebook.com/sassadee.tdc
- กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โทร.02-223-3259
- กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 โทร.07-538-3362

ภาพ : จ่าสิบโท วรวิทย์  อ่อนภักดี
ข่าว  : จ่าสิบตรี ณัฐภาส  เชื่อมใจ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ