ยกเหล็กไทยเปิดโผรายชื่อ 5 จอมพลัง

ยกเหล็กไทยเปิดโผรายชื่อ 5 จอมพลังดาวรุ่งร่วมศึกยกเหล็กชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2565

 “บิ๊กปรัช” ปรัชญา กีรตินันท์ เผยสาเหตุส่งเด็กใหม่ เพื่อหวังให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมทั้งต้องเก็บตัวทีมชาติชุดใหญ่ลุยศึกยกนำ้หนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่ประเทศโคลอมเบีย เป็นรายการเก็บคะแนนโอลิมปิก "ปารีส 2024" 
นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมยกน้ำหนักฯ เตรียมจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่กรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2565 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง 3 คน ได้แก่  โป๊ยเซียน ยอดสาร รุ่น 55 กิโลกรัมหญิง, ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 64 กิโลกรัมหญิง, ดวงกมล คงทอง นักกีฬารุ่น 76 กิโลกรัมหญิง และนักกีฬาชาย 2 คน ได้แก่ จ่าเอกอนุชา ดวงศรี รุ่น 67 กิโลกรัมชาย และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นน้ำหนักมากกว่า 109 กิโลกรัมชาย
“บิ๊กปรัช” กล่าวต่อว่า การแข่งขันครั้งนี้คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และทีมงานผู้ฝึกสอน ตัดสินใจส่งนักกีฬาดาวรุ่งลงแข่งขัน เพื่อให้เป็นเวทีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในระดับนานาชาติให้มากขึ้น นักกีฬาจะต้องเจอกับคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เนื่องจากเป็นการแข่งขันในรุ่นประชาชน หวังว่านักกีฬาจะได้สัมผัสกับบรรยากาศและการปรับสภาพจิตใจภายใต้แรงกดดันที่สูงขึ้น ส่วนผลงานนั้นไม่ได้กดดันหรือเร่งรัดมากเกินไป เพราะบางคนเพิ่งได้ไปแข่งต่างประเทศ 2-3 ครั้ง บางคนก็เพิ่งได้ไปซีเกมส์เป็นครั้งแรก ขอแค่ทำสถิติได้เท่าที่ฝึกซ้อมก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว ส่วนเหรียญรางวัลจะต้องไปลุ้นในวันแข่งขันกันอีกครั้ง
"สำหรับรายการที่สมาคมฯ ตั้งความหวังไว้มากอยู่ที่การแข่งขันยกนำ้หนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่ประเทศโคลอมเบีย เป็นรายการเก็บคะแนนโอลิมปิก "ปารีส 2024" ถือเป็นงานหนักจริงๆ เพราะหลายชาติก็หวังชิงตั๋วโอลิมปิกเหมือนกัน โดยตอนนี้ได้เตรียมนักกีฬาที่สมบูรณ์ที่สุดไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ทั้ง 2 รายการ เชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะสู้เต็มที่เหมือนกัน คงต้องขอกำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยเหมือนที่ผ่านมา” นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนัก กล่าวฯ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ