เบตงคึกคัก !วันแรกของการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

เบตงคึกคัก !วันแรกของการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565  รอบใหม่ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา พบว่าประชาชนยังสับสน และเอกสารไม่ครบ

วันนี้ (5 ก.ย.65) ที่หอประชุมโรงเรียนจงฝามูลนิธิ อ.เบตง จ.ยะลา  ขาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเบตงทยอยเดินทางมาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่ กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่สังกัดจากกระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่จากที่ว่าการอำเภอเบตง  และบัณฑิตอาสา คอยอำนวยความสะดวก ตรวจสอบเอกสาร พร้อมนำข้อมูลกรอกเข้าระบบ ซึ่งทางอำเภอเบตง มีจุดให้บริการ 2 จุด ได้แก่ ที่หอประชุมโรงเรียนจงฝามูลนิธิ และที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง เปิดให้ในการลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 5 ก.ย.-19 ต.ค.65ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยในแต่ละวันจะให้บริการได้ 500 คน ต่อ วัน

ตัวแทนเจ้าหน้าที่ เล่าว่า การให้การบริการประชาชนวันแรก ที่พบว่า ประชาชนตื่นตัวมาใช้บริการจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่มีความพร้อม และขาดความเข้าใจในเรื่องราวรายละเอียดส่วนตัว ทั้งทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน หลักฐานสถาบันครอบครัว ด้านเอกสารทะเบียนสมรส ซึ่งไม่มีการเตรียมพร้อม ทำให้เสียเวลา ซึ่งจะมีการกำชับไปยังทุกพื้นที่ ให้แกนนำหมู่บ้าน หรือบัณฑิตอาสา  ประชาสัมพันธ์ ในเรื่องการเตรียมหลักฐานประจำตัว ที่จะนำมายื่นให้ครบ  และสร้างความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้น การลงทะเบียนโครงการฯ ปี 2565 ในครั้งนี้จะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ดังนั้น ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรฯ) ในปัจจุบันและผู้ที่ไม่เคยมีบัตรฯ จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน  โดยสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทาง  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th    หลังจากลงทะเบียนแล้วผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ในแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป หากผู้ลงทะเบียนพบว่าผลการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์เนื่องจากข้อมูลผู้ลงทะเบียนหรือข้อมูลสมาชิกในครอบครัวไม่ตรงตามฐานข้อมูลกรมการปกครอง ผู้ลงทะเบียนสามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลได้ ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียน  หากเป็นผู้ลงทะเบียนที่ไม่มีครอบครัวที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลได้ ณ หน่วยรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนสะดวก หากตรวจสอบพบว่าผลการลงทะเบียนสมบูรณ์แล้ว จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนกับหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติต่อไป และจะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ในช่วงเดือนม.ค. 2566 โดยกระทรวงการคลังจะแจ้งวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติให้ทราบอีกครั้ง
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า การใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการในรอบใหม่จะเป็นการใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ดังนั้น หลังการประกาศผล หากผู้ลงทะเบียนเป็นผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้ได้รับสิทธิฯ) ผู้ได้รับสิทธิฯ จะต้องไปยืนยันตัวตนผ่าน ธ.ก.ส ธนาคารออมสิน หรือธนาคารกรุงไทยฯ ได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติเป็นต้นไป 

ส่วนผู้ที่มีบัตรฯ ปัจจุบันยังคงได้รับสิทธิสวัสดิการปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการประกาศให้เริ่มใช้สิทธิสวัสดิการสำหรับผู้ได้รับสิทธิรอบใหม่ ซึ่งกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบต่อไป  ทางอำเภอเบตงจึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่มาลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ปี 2565 ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 ถึง 19 ตุลาคม 2565(ในวันและเวลาราชการ) ที่หอประชุมโรงเรียนจงฝามูลนิธิโดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายลงทะเบียนดังนี้ในพื้นที่ ต.เบตง วันที่ 5-16 ก.ย. 2565 พื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง วันที่ 19-27 ก.ย. 2565พื้นที่ ต.ยะรม วันที่ 28 ก.ย.-4 ต.ค. 2565 พื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะวันที่ 5-10 ต.ค. 2565พื้นที่ ต.ธารน้ำทิพย์ วันที่ 11-17 ต.ค. 2565 และวันที่ 18-19 ตุลาคม 2565 เก็บตกทุกตำบล 

โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว  อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ