ลุงป้อมเปิดงานอุ้มพระดำน้ำ

ยิ้มแก้มปริ!ลุงป้อมเปิดงานอุ้มพระดำน้ำ คนเพชรบูรณ์ชูป้ายให้กำลังใจพรึ่บ

วันนี้ 25 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เพชรบูรณ์ โดยเมื่อเวลา 10.30 น. ที่วัดโบสถ์ชนะมาร ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ

พล.อ.ประวิตร จุดเทียนชัยมงคลเพื่อเริ่มประกอบพิธีพราหมณ์ในพิธีอุ้มพระดำน้ำ พร้อมร่วมการเจริญวิปัสสนาด้วยการจับสายสิญจน์ไว้บนฝ่ามือ ทั้งนี้พิธีอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาว จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งเดียวในโลก และเพิ่งทำพิธีเสี่ยงทายดูความสมบูรณ์ของจังหวัด 6 ครั้ง โดยปีนี้เสี่ยงทายได้ทิศเหนือ 3 ครั้ง ทิศใต้ 3 ครั้ง จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้โยนขนมลูกโยน กระยาสารท กล้วย และขนมมงคล เนื่องในวันสารทไทยขึ้น 15 ค่ำเดือน10

ภายในงานมีประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน พร้อมมีประชาชนมาถือป้ายข้อความต้อนรับ พล.อ.ประวิตร อาทิ “ในน้ำมีปลา บนฟ้ามีนก รองนายกลุงป้อม” “ฮักแพงลุงป้อม” “ลุงป้อม..สู้..สู้” “รักลุงป้อมสุดใจ” “เรารักประวิตร” เป็นต้น โดย พล.อ.ประวิตรได้ทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทำมือมินิฮาร์ทให้ประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จัดงานได้มีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำประจำปี 2565 จังหวัดเพชรบูรณ์ วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565” ขณะเดียวกันยังมีป้ายต้อนรับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ด้วย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ