สรจ.ราชบุรี ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัดราชบุรี ครั้งที่ 2/2565.

ที่ห้องประชุมชั้น 6 ณสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายอังกูร ศีลาเทวกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุม โดยมีนายไพรัช มโนสารโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดราชบุรี รายงานถึงผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัดราชบุรี ผ่านมาได้จัดตั้งทีมและลงเยี่ยมมารดาวัยรุ่นหลังคลอดเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 6กรกฎาคม 2565 จำนวน 2 รายคือที่ อ.ปากท่อ  อ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่นที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์การรับบริการที่หมายเลข 1663 และ 1300 และมอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่น  (ศชร.)จังหวัดราชบุรี ภายใต้พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในสันรุ่น พ.ศ.2559

 สำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2/2565 โดยมีวาระการประชุม รับรองรายงานการประชุม เมื่อวันที่  9 มีนาคม 2565  และเสนอร่างแผนงานโครงการและงบประมาณการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหารการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นจังหวัดราชบุรี ปีงบประมาณ 2566  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นแก่ครอบครัวที่มีบุตรสาวและบุตรชาย อยู่ในระหว่างเข้ารับการศึกษามิให้เกิดปัญหากับสังคมต่อไปในอนาคต.

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/ รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ