"เซซาร์" เผยไม่มี "กัปตันช้าง" ลุยเอเชียนคัพ 2022

"คาร์ลอส เซซาร์" เผยแล้ว ฟุตซอลไทยจะไม่มี "กัปตันช้าง" ลุยเอเชียนคัพ 2022

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปนของทัพฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยหลังพา “โต๊ะเล็กช้างศึก” คว้าอันดับ 3 ในรายการ “คินติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2022” ถึงโปรแกรมต่อไปในศึก เอเชียน คัพ ที่คูเวต ว่า “เรื่องผู้เล่น 14 คนสุดท้ายตอนนี้ก็มีอยู่ในใจบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้”

ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของ กฤษดา วงษ์แก้ว ที่ต้องเข้าผ่าตัดจมูกนั้น โค้ชคาร์ลอส ยืนยันว่า “กัปตันช้าง” ไม่สามารถช่วยทีมได้ในทัวร์นาเมนท์นี้

"ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเขาจะไม่ได้ไปด้วย ซึ่งเราคำนึงถึงเรื่องความเสี่ยงหลังเกิดอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัด เวลาในการฟื้นฟูค่อนข้างที่จะสั้น ส่วนตัวไม่อยากที่จะเสี่ยงตรงนี้" 

"กัปตันช้างคือผู้เล่นคนสำคัญของผม แต่ก็ต้องคิดถึงระยะยาว เรื่องของต้นสังกัดกับความเสี่ยงของนักกีฬาด้วยเช่นกัน ผมรู้สึกเสียใจที่เกิดอาการบาดเจ็บกับ กฤษดา วงษ์แก้ว ผมหวังว่าการฟื้นฟูของเขาจะทำให้เขากลับมาได้เร็วขึ้น เช่นเดียวกับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก็หวังจะให้กลับมาหายเร็วๆ ด้วย"

ผู้สื่อข่าวถามว่าการไม่มี "กัปตันช้าง" ในศึกเอเชียนคัพ 2022 ที่คูเวต จะทำให้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยต้องเปลี่ยนแผนหรือเปลี่ยนแท็คติกด้วยหรือไม่

"เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแผน เราไม่มีกัปตันช้างในครึ่งหลังเกมกับอิหร่าน เราก็สู้ได้อย่างแข็งแกร่งมากๆ เราจะต้องเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นที่มีอยู่ตอนนี้ และทีมฟุตซอลไทยจะต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้"
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่สายเอ วันที่​ 27​ กันยายน​ ไทย พบ อิรัก 21.00 น. , วันที่ 29 กันยายน ไทย พบ คูเวต เจ้าภาพ 23.55 น. และวันที่ 1 ต.ค. ไทย พบ โอมาน 21.00 น. 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ