เปิดถ้วย โทรฟี่ “โมโตจีพี 2022”

เปิดถ้วย โทรฟี่ “โมโตจีพี 2022” พร้อม ระเบิดความมัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”

วันนี้ (8 กันยา 65 )  เวลา14.00 น.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และนายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวความพร้อมและร่วมนับถอยหลัง 22 วัน ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” สนามที่ 17 ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์



พร้อมนำถ้วยรางวัล “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ซึ่งในปีนี้ออกแบบสื่อถึงปรากฎการณ์ธรรมชาติที่พระอาทิตย์ลอดช่อง 15 ประตูของปราสาทหินพนมรุ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จ.บุรีรัมย์ ด้านบนของฐานเป็นลวดลายบนแทร็กของสนามช้างฯ ผสมผสานตัวละครหนุมานที่สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว เปรียบเสมือนการแข่งขันโมโตจีพี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า เหลืออีกเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทย และคนไทย ขอให้ความมั่นใจว่า ขณะนี้ประเทศไทยพร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะจารึกหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันร่วมกันอีกครั้ง โดยทางกระทรวงมีกำหนดการนำคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจความพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเริ่มงานวันที่ 28 กันยายน รวมทั้งนำคณะเข้าเยี่ยมหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย ชุมชนบ้านสวายสอ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะเป็นอีกจุดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ดึงดูดผู้ชมงานให้มาท่องเที่ยวท้องถิ่น โดยการใช้เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และผลิตภัณฑ์ OTOP ในการสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ