“สงขลา” เฉือน ยะลา 1-0

“สงขลา” เฉือน ยะลา 1-0 คว้าแชมป์ “มาจูจายา โบลา 2022”

ฟุตบอลลีกเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ Majujaya Bola ซีซั่นที่ 2 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามกีฬาจิระนคร หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผลปรากฏว่า ทีมสงขลา เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมยะลาไป 1-0 โดยได้ประตูจาก ด.ช.อริสมันต์ อาแว ในนาทีที่ 74 ทำให้ จ.สงขลา คว้าแชมป์ไปครอง รับเงินบำรุงทีม 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัล จ.ยะลา คว้าตำแหน่งรองแชมป์ รับเงินบำรุงทีม 50,000 บาท อันดับที่ 3 เป็นของ ทีม จ.นราธิวาส ที่เอาชนะ ปัตตานี 3-2 ในการยิงจุดโทษ (ในเวลาเสมอ 1-1) รับเงินบำรุงทีมไป 30,000 บาท อันดับ 4 จ.ปัตตานี รับเงินบำรุงทีม 20,000 บาท และอันดับ 5 ทีม จ.สตูล รับเงินบำรุงทีม 10,000 บาท
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ ดช. มูฮัมหมัดไซฟุดดีน กูเต๊ะ หมายเลข 18 จ.ยะลา, ผู้ทำประตูสูงสุด ได้แก่ ดช. อภิวิทย์ เส็งนนท์ หมายเลข 19 จ.สงขลา และ นักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ดช. ศิลปวัฒน์ สุวรรณมณี หมายเลข 10 จ.สงขลา
โดยในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายฉัตรชัย ชูแก้ว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการมอบรางวัล พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายวรงค์ ทิวทัศน์  คณะกรรมการกีฬาอาชีพ, นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และ นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ ร่วมในพิธี
การแข่งขันฟุตบอล รายการ Majujaya Bola Football Youth League 2022 รุ่นอายุ 13 ปี ซึ่งประกอบไปด้วย จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้นโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการกระตุ้น ฟื้นฟู ทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้กีฬาเป็นกิจกรรมหลัก เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจของคนในพื้นที่ และสร้างโอกาสด้านกีฬาแก่เยาวชน ใน 5 จังหวัด
โดยในปีนี้ ยังมีความพิเศษเพิ่มเติม คือการคัดเลือกนักกีฬาที่เข้าแข่งขันจากทั้ง 5 จังหวัด สู่ศูนย์บ่มนักกีฬาเยาวชนชั้นเลิศ Excellent Center โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดแคมป์พัฒนาฝีเท้านักเตะในรุ่นอายุ 13 ปี ระหว่างวันที่ 3-17 ตุลาคม นี้ ณ อัลไพน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง กรุงเทพฯ โดยจะมีวิทยากรระดับโปรไลเซ่น ร่วมกันฝึกสอนเพื่อปูทางต่อยอดเข้าสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป
ลิ้งก์บรรยากาศการแข่งขัน https://fb.watch/fMLYGQNi4r/

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ