"สนธิยา" ร้อง​ บชน.​

"สนธิยา" ร้อง​ บชน.​ สอบ-ดำเนินคดี กลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 21 ส.ค.​65 

วันนี้​ (23 ส.ค.)​ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่  กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้ายื่นหนังสือ​เพื่อร้องให้มีการสอบและดำเนินคดี กลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา 1.การทำผิดต่อเงื่อนไขการประกันตัวของศาล  2.การทำผิด พรบ.การชุมนุมสาธารณะ​ ปี 58   3.ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 19 ในมาตรา 9 และ​ 4.กฎหมายอื่นๆ ด้วยเหตุที่บ้านเมืองต้องอยู่ด้วยกฎหมาย และบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ จึงจำเป็นที่จะต้องให้มีการบังคับ ใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพื่อความเรียบร้อย ในประเทศ และอยู่ภายใต้ สิทธิ เสรีภาพอันพึงกระทำได้ และไม่กระทำที่ผิดต่อกฎหมาย โดยมีพ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.ฝอ.7 บก.อก.บช.น. นายตำรวจเวรรับมอบหนังสือดังกล่าว

นายสนธิญาเปิดเผยว่า จากกรณีการชุมนุมวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา แกนนำผู้ชุมนุมบางท่าน 1-2 คน อยู่ในเงื่อนไขการประพฤติปฏิบัติขัดต่อการประกันตัวต่อศาล ขัดคำสั่งตามม.5 และม.9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และไม่เป็นไปตามพ.ร.บ.การชุมนุมฯ การชุมนุมกระทำได้ตามเสรีภาพ แต่บุคคลบางคนอยู่ภายใต้เงื่อนไขศาล ทั้งที่เหลือเวลาอีก 6 เดือนมีการเลือกตั้งใหม่ 

ส่วนนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีนั้น  ไม่ขอให้ความเห็น อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มที่ชุมนุมไปตบทรัพย์ไป อีกกลุ่มมีอุดมการณ์รุนแรงจาบจ้วงสถาบัน หากเราไม่เคารพกฎหมายรอการพิจารณาศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยบ้านเมืองจะอยู่อย่างไร ตนเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องได้ทำหน้าที่ต่อ ทั้งนี้ การชุมนุมละเมิดกฎหมายไม่เป็นไปด้วยกฎหมายก็ทำการเรียกร้อง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ