ทัพไฮ-เทค ล้างแค้น บ้านบึง

ทัพไฮ-เทค ล้างแค้น บ้านบึง
เสมอ 1-1 เกม ดวลต่อนัด 3 รอบชิง ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ “ทีบีแอล 2022”

ทัพชูตหนุ่มทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ยังแกร่งสมเป็นแชมป์เก่า ล้างตาเอาชนะ บ้านบึง เดวิล เรย์ 84-69 ไล่ตีเสมอ 1-1 เกมในรอบชิงชนะเลิศในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม ทั้งสองทีมต้องไปตัดสินกันในเกมที่ 3 วันที่ 24 ส.ค.นี้ ทีมใดชนะจะครองถ้วยแชมป์ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ 'ทีบีแอล 2022' ทันที 

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ 'ทีบีแอล 2022' ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่​ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาการชิงชัยเดินทางมาถึงเกมที่​ 2 ของรอบชิงชนะเลิศ ในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม ระหว่าง บ้านบึง เดวิล เรย์ ที่ส่ง ดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัย, โมเซส​ มอร์แกน,​ ไทชอน​ จอห์นสัน,​ ดนัย คงคุ้ม และ​ จิตรภณ โตเวโรจน์ ลงสนามปะทะกับ แชมป์เก่า ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ที่มี​ ณัฐกานต์​ เมืองบุญ, มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, ณกรณ์ ใจสนุก, ชนาธิป จักรวาฬ และ​ ชัชพล จึงแย้มปิ่น ลงสู้ โดยผลการดวลกันในเกมแรกเป็นทาง ยัดห่วงบ้านบึงเอาชนะมาได้ก่อน 86-73 ดังนั้นเกมนี้หากหนุ่มบ้านบึงคว้าชัยได้อีกเกมจะได้ตำแหน่งแชมป์ไปครองทันที แต่หากผู้ชนะเป็นฝั่งไฮ-เทค​จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ในวัน​ที่​ 24 ส.ค.ต่อไป  

บ้านบึงยังคงเล่นได้อย่างน่ากลัวโดยเฉพาะสอง​ตัวอันตราย ไทชอน จอห์นสัน และ โมเซส มอร์แกน ที่ปั่นป่วนเกมรับคู่แข่งได้ตลอด แต่วันนี้ ไฮ-เทค ที่จะพลาดไม่ได้แล้วใช้การเพรสซิ่งหนักประชิดตัวคู่แข่งตลอดเวลา เพื่อต้องการจะเอาบอลมาครองเกมไว้ให้ได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้บ้านบึงเล่นยากกว่าเกมที่แล้ว ท้ายควอเตอร์ "อ็อฟ" ณัฐพล กุประดิษฐ์ มายิงสามคะแนนให้แชมป์เก่าขึ้นนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์แรก 20-18 

เกมสุดสูสี สองฝ่ายสู้กันอย่างดุเดือด ผลัดกันนำผลัดกันตาม ควอเตอร์สองบ้านบึงที่นำโดยการบุกของ ไทชอน จอห์นสัน ทำแต้มกลับมานำไฮ-เทค​ 46-44 แต่ควอเตอร์สามไฮ-เทคที่ยังบี้หนัก และใช้การประกบหนึ่งต่อหนึ่งไม่ให้บ้านบึงได้หายใจหายคอก็สามารถฟาสต์เบรกทำแต้มต่อเนื่องจนกลับมาแซง 62-57

ในควอเตอร์ที่สี่ เกมรุกของบ้านบึงแผ่วลงไปอย่างน่าใจหาย ระบบเกมที่ดูเหมือนจะพึ่ง ไทชอน จอห์นสัน มากไปในบางช่วงเวลา เมื่อ ไทชอน เงียบ เกมของบ้านบึงก็เหมือนจะเงียบไปด้วย แต่ฝั่งไฮ-เทค ยังคงเน้นระบบทีมเวิร์ค หาช่องเจาะคู่แข่งได้ตลอดเวลา​จนแชมป์เก่าเริ่มที่จะสร้างช่องว่างของคะแนนที่นำได้มากขึ้น และสามารถนำได้เกิน 10 คะแนน ซึ่งด้วยความเก๋าประสบการณ์ของตัวผู้เล่นแชมป์เก่าก็สามารถรักษาความเป็นผู้นำได้จนจบ

หมดเวลาการแข่งขัน ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ชนะ บ้านบึง เดวิล เรย์ 84-69 ผ่าน 2 เกมในรอบชิงทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 เกม ต้องไปตัดสินกันที่เกมที่ 3 ในวันที่ 24 ส.ค.65 เวลา 16.00 น. 

หลังจบเกม นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในปีนี้ว่า​ ต้องบอกว่ารายการนี้ปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง​ กระแสตอบรับนั้นยอดเยี่ยมมาก อย่างที่ทราบว่าหลังจาโควิดระบาด ปีนี้เป็นปีแรกที่ทีบีแอลเริ่มออกไปจัดแข่งขันสนามกลางในต่างจังหวัด ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดในปีนี้คือ ราชบุรี,​ สุพรรณบุรี​ และ ขอนแก่น ต่างมีประชาชนให้ความสนใจออกมารับชมเกมแบบแน่นสนาม ซึ่งทำให้บรรลุเป้าหมายที่ทางทีบีแอลได้วางไว้นั่นคือการเผยแพร่กีฬาบาสเกตบอลออกไปสู่ทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และคาดว่าในปีต่อๆ ไปก็จะยังคงออกไปจัดแข่งขันต่างจังหวัดอีกเช่นเคย และน่าจะขยายจำนวนจังหวัดเพิ่มอีกด้วย 

ประมุขสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย​ ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังเสร็จสิ้นศึกทีบีแอลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสมาคมฯ อยากฝากทัวร์นาเมนต์แข่งขันรายการใหญ่ไว้ให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยได้ติดตามอีกหนึ่งรายการที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า นั่นคือศึก "บาสเกตบอล​ อาเซียน​ ซูเปอร์ลีก 2022" ซึ่งเดิมคือชื่อรายการ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล​ ซูเปอร์ลีก" หรือ​ "ทีบีเอสแอล" ที่ทางสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมาตลอด 4 ครั้ง และครั้งนี้เปลี่ยนชื่อเป็น​ "บาสเกตบอล​ อาเซียน ซูเปอร์ลีก" ทางสมาคมฯ ก็ยังคงมุ่งมั่นเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดชิงชัยซึ่งจะมี 6 สโมสรจาก 6 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน​ พร้อมด้วย 2 สโมสรตัวแทนของไทย คือ ไฮ-เทค​ กับ​ แบงค็อก ไทเกอร์​ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 5,000,000 บาทด้วยกัน ใ​น​ระหว่างวันที่​ 3-12 ก.ย.65 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ​ 

สุดท้ายนี้ผมก็อยากขอบคุณผู้ที่ให้ความร่วมมือจากจังหวัดต่างๆ ที่ทางสมาคมฯ ได้ไปจัดแข่งขัน รวมทั้งขอบคุณผู้ที่ติดตามกีฬาบาสเกตบอลของไทยมาโดยตลอด สำหรับรายการที่กำลังจะเกิดขึ้นก็อยากให้ทุกๆ คนร่วมส่งแรงเชียร์ให้กับสองทีมตัวแทนของประเทศไทยกันเยอะๆ ในตลอดการแข่งขันสามารถเดินทางไปรับชมเกมได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือหากไม่สะดวกสามารถรับชมเกมสดๆ ได้ทางเพจเฟซบุ๊คสมาคมฯ Thailand Basketball League หรือทางแชนแนลยูทูปของสมาคมฯ TBA BROADCAST และในปีหน้าทางสมาคมฯ จะมีแมตช์แข่งขันให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยได้ติดตามร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น ร่วมสนุกตลอดปีอย่างแน่นอน" นายทัศน์ไชย กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ