ส.มวยไทยสมัครเล่น ปลื้ม

ส.มวยไทยสมัครเล่น ปลื้ม ทัพกำปั้นมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก คว้า 9 เหรียญทอง

17 นักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยได้รับการต้อนรับจาก พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และท่ามกลางญาติของนักมวยไทยที่มาให้การต้อนรับกันอย่างอบอุ่น

   เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565  ทัพนักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนทีมชาติไทย โดยมี นายจรัญ ลิ้มวัฒนะ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และคณะได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 19.50 น. หลังจากนักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนทีมชาติไทย ได้ไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ “2022 อิฟม่า ยูธ เวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ” ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10-20 สิงหาคม 2565 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นักมวยไทยเยาวชนคว้ามาได้ 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ซึ่งมีนักมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 1,500 คน จาก 98 ประเทศที่เข้าร่วมชิงชัย

   ทางด้าน พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ในนามของสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่นำความสำเร็จทะลุเป้าหมาย ในการเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 10-20 สิงหาคม 2565 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยได้รับเหรียญทองรวม 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง การเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสมาคมดังกล่าวคือทางสมาคมได้สรรหานักมวยไทยที่มีความสามารถในสามจังหวัดชายแดนใต้ ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วย จ.ยะลา, จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลและมีผลสัมฤทธิ์เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ในนามของสมาคมขอขอบคุณองค์กรและหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมกีฬามวยไทยสมัครเล่นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมในการแข่งขันสถานที่ฝึกซ้อมตลอดจนการอนุญาตให้เดินทางไปแข่งขัน ทางสมาคมขอฝากความหวังถึงองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ให้การสนับสนุนกีฬามวยไทยอย่างจริงจังต่อเนื่องเพื่อสานฝันให้กับเยาวชนซึ่งเป็นรากหญ้าที่สำคัญ สมาคมได้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติมาโดยตลอด

   สำหรับรายชื่อนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ได้เหรียญทอง มีดังนี้ รุ่น 54 กก. อายุ 16-17 ปี ชาย ณภัทร สองเมือง เหรียญทอง, รุ่น 51 กก. อายุ 16-17 ปี ชาย ณฐกร จีนขุ้น เหรียญทอง, รุ่น 48 กก. อายุ 14-15 ปี ชาย ทวิชัย พูดเพราะ เหรียญทอง, รุ่น 45 กก. อายุ 16-17 ปี หญิง อริศรา นุ่นเอียด เหรียญทอง, รุ่น 44 กก. อายุ 12-13 ปี หญิง ด.ญ.พิมพ์ลภัส ร้อยแก้ว เหรียญทอง, รุ่น 42 กก. อายุ 14-15 ปี นิรชา ตังจิว เหรียญทอง และ รุ่น 38 กก. อายุ 12-13 ปี หญิง กชกร วัตถากรณ์ เหรียญทอง

   นอกจากนี้ยังได้เหรียญทองจากการแข่งขันร่ายรำไหว้ครูมวยไทย ทั้งชายและหญิง อีก 2 เหรียญทองจาก ด.ญ.พัชยาพร ค้าสม เหรียญทอง และ นายอับดุลวาฮับ กุระคาน เหรียญทอง

    ส่วนนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นเยาวชน ที่ได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง มีดังนี้ รุ่น 57 กก. หญิง ปิยะวัน อุ่นคงพะเนาว์ เหรียญเงิน และ รุ่น 51 กก. หญิง สุพัตตรา อินธิราช เหรียญเงิน และ อีก 4 เหรียญทองแดง รุ่น 51 กก. หญิง สายฝน บุญมาปัด เหรียญทองแดง, รุ่น 46 กก. ชาย ด.ช.นันทวุฒิ อ่อนอก เหรียญทองแดง, รุ่น 48 กก. หญิง ด.ญ.มิญชญา สิมวงศ์ เหรียญทองแดง และ รุ่น 57 กก.หญิง อภิชญา เปลี้ยจันทึก เหรียญทองแดง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ