ยัดห่วงบ้านบึง ขย้ำแชมป์เก่า

ยัดห่วงบ้านบึง ขย้ำแชมป์เก่า
อัดไฮ-เทค นำ 1-0 เกม รอบชิงแชมป์ ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ “ทีบีแอล 2022”

ทัพยัดห่วงบ้านบึง​ เดวิล​ เรย์ ช่วยกันระเบิดฟอร์มเก่ง อัดแชมป์เก่า ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ 86-73 ขึ้นนำ 1-0 เกม​ ในรอบชิงชนะเลิศ ระบบชนะ​ 2 ใน​ 3 เกม​ บ้านบึงต้องการอีกเพียงเกมเดียวในวันถัดไปก็จะผงาดขึ้นเป็นแชมป์หน้าใหม่ของศึก ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ “ทีบีแอล 2022” ทันที แต่หาก ไฮ-เทค​ ล้างตาได้ในเกมหน้า จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ต่อไป 

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ “ทีบีแอล 2022” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่​ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา​ การชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 1 ในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม เป็นการโคจรมาปะทะกันระหว่าง ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ แชมป์เก่าที่ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย​ ณัฐกานต์​ เมืองบุญ, อดัม สแตนฟอร์ด, ณกรณ์ ใจสนุก, ชนาธิป จักรวาฬ และ ชัชพล จึงแย้มปิ่น พบกับทีมฟอร์มแรง บ้านบึง เดวิล เรย์ ที่ส่ง ดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัย, โมเซส มอร์แกน, ไทชอน จอห์นสัน, จิตรภณ โตเวโรจน์ และ อาณัติ​ พ่วงลา ลงสนาม โดยทั้งสองทีมได้ปะทะกันมาแล้ว 2 เกมในรอบแรก เลกแรกและเลกที่สอง ซึ่งต่างผลัดกันชนะมาทีมละเกม โดยเกมแรก บ้านบึงเอาชนะ 85-82 ส่วนเกมที่สอง ไฮ-เทค​สามารถล้างตา ชนะ 104-96

เกมใต้แป้นของไฮ-เทค เหมือนจะทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกมนี้ ภายใต้การเดินเกมจาก "อาร์ม" ณัฐกานต์​ เมืองบุญ ห้องเครื่องกัปตันทีมชาติของทีม ที่จ่ายลูกสวยๆ ให้ "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ ที่สูงกว่าผู้เล่นของ บ้านบึง ทุกคนเข้าไปยัดแต้มได้บ่อยครั้ง แต่ฝั่ง บ้านบึง ก็ตอบโต้ได้ตลอดเพราะหากมีโอกาสพวกเขาก็มีศักยภาพในการทำคะแนนระดับประเทศแทบทุกคนในทีม อย่างไรก็ดี ไฮ-เทค​ ยังสามารถทำคะแนนนำห่างได้นิดหน่อยจากการยิงสามแต้มถึงสามลูกของ "หรั่ง" ณกรณ์ ใจสนุก จบควอเตอร์แรกแชมป์เก่านำ 26-17

ในควอเตอร์สาม เกมรุกของไฮ-เทคช็อตไปดื้อๆ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ โอม ชนาธิป​ ไปเสียฟาวล์ถึง​ 4 ครั้งในช่วงควอเตอร์แรกด้วย ทำให้ต้องออกไปพักข้างสนาม ทำให้เกมใต้แป้นของพวกเขาเบาลงไปเยอะ อีกทั้งลูกยิงสามแต้มที่น่ากลัวของพวกเขาก็เงียบหายไป ขณะที่ฝั่งบ้านบึงยังบุกโจมตีเข้าใส่อย่างต่อเนื่องโดยเป็น โมเซส​ มอร์แกน,​ ไทชอน​ จอห์นสัน​ และ "นัย" ดนัย คงคุ้ม ที่ระเบิดฟอร์มเก่งในควอเตอร์นี้ช่วยกันรันแต้มจนสามารถพลิกกลับมานำแชมป์เก่าถึง​ 13 คะแนนที่ 70-53 อย่างสุดยอด

เข้าควอเตอร์สี่เกมของแชมป์เก่าก็ยังไม่ได้ดีขึ้น แถม โอม ชนาธิป​ ที่กลับมาลงสนามก็เสียฟาวล์ครั้งที่​ 5 ต้องออกจากการแข่งขัน วันนี้เกมรับและรุกของ ไฮ-เทค​ดูไม่เป็นธรรมชาติ​ ซึ่งต้องชมการวางระบบเกมของฝั่งบ้านบึงที่เตรียมตัวมาดีมากๆ รวมทั้งผู้เล่นอย่าง ไทชอน​ จอห์นสัน,​ โมเซส​ มอร์แกน​ และ "บาส" กานต์ณัฐ เสมอใจ​ ก็อยู่ในฟอร์มที่พีคสุดๆ ในเกมวันนี้ สุดท้ายแชมป์เก่าไล่ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน บ้านบึง​ เดวิล​ เรย์​ ชนะ​ ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ 86-73 ขึ้นนำ 1-0 เกมในรอบชิงชนะเลิศนี้ ซึ่งพวกเขาต้องการอีกเกมเดียวในวันถัดไปก็จะผงาดเป็นแชมป์ทีมใหม่ทันที แต่หากเกมต่อไป ไฮ-เทค​ เป็นฝ่ายชนะก็จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ต่อไป   
 
สำหรับโปรแกรมแข่งขันในวันถัดไป จะมีขึ้นในวันที่ 21 ส.ค.65 เริ่มต้นคู่แรก เป็นรอบชิงอันดับที่ 3 นนทบุรี​ ไทยเครื่องสนาม พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ เวลา 14.00 น.​ และคู่ที่สอง รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 2 บ้านบึง เดวิล เรย์ พบ ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ เวลา 16.00 น.​ 

ทั้งนี้สามารถเดินทางเข้าไปร่วมชมเกมภายในสนามได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BROADCAST  รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง 'T Sports 7' โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ