พัทลุง​ พร้อมจัด"เสกักเกมส์"

พัทลุง​ พร้อมจัด"เสกักเกมส์"

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 "เสกักเกมส์" ครั้งที่ 2/2565 โดยมี นายดุษฎี คงตระกุลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ, ผู้สนับสนุนสิทธิประโยชน์กลาง กกท. และผู้บริหาร กกท. เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมทองอินทราแกรนด์บอลรูม ชั้น 2 โรมแรมชัยคณาธานี จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

ตามที่ กกท. ได้มอบหมายให้จังหวัดพัทลุง เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 "เสกักเกมส์" ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม 2565 นั้น ซึ่ง จังหวัดพัทลุง ได้จัดเตรียมความพร้อมอย่างดีเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะเรื่องการอำนวยความสะดวก ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยทางจังหวัด ได้จัดสถานที่ที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตามชนิดกีฬาให้ใกล้สนามแข่งขันมากที่สุด พร้อมทั้งจัดเตรียมการขนส่งภายในจังหวัด โดยจัดรถรับ-ส่ง จากที่พักไปยังสนามแข่งขัน รวมถึงมีมาตราการในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ประจำที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมในด้านสนามการแข่งขัน และสนามฝึกซ้อมให้มีมาตรฐานตรงตามหลักสากล โดยกำหนดให้มีการอบรมเจ้าหน้าที่ ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้  มีกำหนดการพิธีเปิด ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง โดยทาง กกท. ได้กำชับให้ฝ่ายจัดของแต่ละชนิดกีฬา ทำการปรับโปรแกรมแข่งขันให้เหมาะสมกับ กลุ่มอายุนักกีฬา โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่แข่งขันกลางแจ้ง พร้อมให้เจ้าภาพจัดเตรียมสถานที่เอาไว้ให้นักกีฬาได้พักผ่อนระหว่างรอแข่งขัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงในกลุ่มผู้สูงอายุที่ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากนี้ ทาง กกท. ได้จัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน Press Center ที่โรงแรมศิวารอยัล พัทลุง เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับอำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนทุกคนที่เดินทางมาในจังหวัดพัทลุงเพื่อช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารการจัดการแข่งขันในแง่มุมต่าง ๆ ออกไปให้ประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมและร่วมยินดีกับจังหวัดพัทลุง รวมทั้งมีการจัดกิจกรรม BCG ในการแข่งขันครั้งนี้ร่วมด้วย เพื่อดำเนินการตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย ด้วยโมเดล เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ที่ กกท. ได้รับมอบหมายจากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

“ในส่วนของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดพัทลุงได้วางมาตรการให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง แสดงผลการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หรือ ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) ด้วยตนเอง ก่อนการแข่งขันหรือระหว่างการทำการแข่งขันฯ และสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะทำการแข่งขันฯ ให้ตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันฯ เป็นรายบุคคลทันที ส่วนกรณีเป็นนักกีฬาประเภททีม ให้เป็นไปตามระเบียบการแข่งขันฯ ในแต่ละชนิดกีฬาที่กำหนด ถ้าจำนวนไม่เป็นไปตามระเบียบ จะต้องถอนทีมออกจากการแข่งขันฯ และให้ผลการแข่งขันฯ ในรอบที่ผ่านมาปรับเป็นแพ้ทันที ทั้งนี้ กกท. เชื่อมั่นว่ามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัด จะสามารถทำให้การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ครั้งนี้ ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำเร็จลุล่วงตามความประสงค์ต่อไป”

สำหรับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติในครั้งนี้ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 4,353 คน โดยเป็นนักกีฬาชายจำนวน 2,644 คน นักกีฬาหญิงจำนวน 950 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 759 คน ซึ่งทำการจัดแข่งขันกีฬาทั้งสิ้นจำนวน 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล-ชาย กอล์ฟ เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ยิงปืน เทนนิส วู้ดบอล เกทบอล ลีลาศ ตะกร้อ เปตอง และเพาะกาย พร้อมทั้งมีเหรียญรางวัลให้ชิงชัยทั้งสิ้น 708 เหรียญ ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ