ชาวพุแครำลึกถึง ท่าน พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร

ข่าวเก่าเล่าใหม่ ชาวพุแครำลึกถึง ท่าน พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร

เปิดอาคารเรียน ประมาณปี 2524 ครับในภาพมีรูปท่านผู้ใหญ่เงิน บุญสุภาและท่านผู้อำนวยการอุดม ปัญญา

โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี ก่อตั้งโดยนายสละ หนูเงิน อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับประชาชนในตำบลพุแคและตำบลใกล้เคียงเพื่อขยายการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาให้กับชุมชนซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้อนุมัติจัดตั้งโรงเรียนเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2519 ใช้ชื่อว่า โรงเรียนพุแควิทยา เปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาต้อนต้นและหลักสูตรวิชาชีพ โดยใน 2 ปีแรกได้ใช้โรงเรียนหน้าพระลาน "พิบูลสงเคราะห์" ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี (ปัจจุบันอยู่ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ) เป็นสถานที่เรียนชั่วคราว



ภาพหลังเปิดป้ายโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี(เดิมคือพุแควิทยา) ปี 2546

ต่อมาได้รับการบริจาคที่ดินบริเวณป่าพระพุทธบาท-พุแค ใกล้สามแยกสวนพฤกษาศาสตร์ พุแค ตำบลพุแค อำเภอเมืองสระบุรี (ปัจจุบันอยู่ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ) จำนวน 50 ไร่ จากกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี พ.ศ. 2521 และได้รับการก่อสร้างอาคารเรียนจากประชาชนในตำบลพุแคและตำบลใกล้เคียงจำนวนหนึ่งหลัง (ปัจจุบันคืออาคารประชานุเคราะห์) และในปีเดียวกัน โรงเรียนพุแควิทยาได้ย้ายไปยังที่ตั้งปัจจุบัน โดยเริ่มทำการเรียนการสอนเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2521

ต่อมาวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2546 โรงเรียนพุแควิทยาได้เข้าร่วมในกลุ่มโรงเรียนเทพศิรินทร์ และเปลี่ยนชื่อเป็น โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค และเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี ตามมติเห็นชอบและอนุมัติของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี ในคราวประชุมครั้งที่ 14/2563 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ