' ผู้ตรวจการอัยการ'​เปิดคลินิกอัยการอาสาฯ

ผู้ตรวจการอัยการเปิดคลินิกอัยการอาสาฯ

นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ ผู้ตรวจการอัยการ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกอัยการอาสาเคลื่อนที่คุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนายปริญเดช ศิริพานิช อธิบดีอัยการภาค 4 นายชัยพร เกริกกุลธร อธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน นายคมกฤช ศรีดัน รอง อภ.4 นายศรีวงษ์ หลักคำ อจ.ขอนแก่น นายสุชาติ ธนนิเวศ อชช.รก.อจข.ขอนแก่น นายสุวิท ทองชุมนุม อจย.ขอนแก่น นางสาวอรุณวรรณ แก้วจินดา อฝ.ชก.ภ.4 นายธีระพล แจ่มกระจ่าง อจ.อส.สคชจ.ขอนแก่น นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น ร่วมในพิธีเปิด ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น   

โครงการคลินิกอัยการอาสาฯ ครั้งนี้ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศ โดยนายจักรวาล แสงแข อฝคป. ได้บูรณาการความร่วมมือกับสำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนและการบังคับคดีจังหวัดขอนแก่น โดยจัดให้พนักงานอัยการการบรรยายให้ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน และได้รับเกียรติจากนายบัณฑิต นามเครือ ผู้แทนจากกรมการปกครอง บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายสัญชาติ ร.ต.อ. หญิง ทัศนะ ไชยแสง ผู้แทนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการตรวจลงตราและการอยู่ต่อในราชอาณาจักรไทยของคนต่างชาติ

นอกจากนี้ คณะอัยการ สฝคป. และ สคชจ.ขอนแก่น ยังได้ให้คำปรึกษาและคำแนะนำทางกฎหมายเป็นการเฉพาะรายในลักษณะคลินิกกฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และให้ความรู้ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคนต่างประเทศในประเทศไทย คนไทยที่มีความเกี่ยวพันหรือมีนิติสัมพันธ์กับคนต่างประเทศ แก่ผู้นำชุมชนท้องถิ่นที่มีคู่สมรสคนไทยกับคนต่างประเทศเป็นลูกบ้านจำนวนมากและประชาชนทั่วไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ