ลองลิ้มชิมรสคะน้าปลอดภัย

ลองลิ้มชิมรสคะน้าปลอดภัย ไร้เสี้ยน
“คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” ความอร่อยมาพร้อมสุขภาพดีที่ต้องบอกต่อ

กรุงเทพฯ 24 สิงหาคม 2565 – สำหรับผู้ที่นิยมบริโภคผักใบเขียว ผักคะน้าจะเป็นผักลำดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมนำมาประกอบอาหารจานอร่อย ด้วยคุณประโยชน์มากล้น หาซื้อได้ง่ายในราคาย่อมเยา และเพื่อสุขภาพที่ดี สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อคะน้า นอกจากลักษณะของก้านและใบที่สด สะอาด อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง โดยสังเกตเบื้องต้นได้จากสีสันตามธรรมชาติ ไม่มีคราบสีขาวซึ่งอาจเป็นสีของสารตกค้าง รวมถึงกลิ่นที่ฉุนผิดปกติ ซึ่งในปัจจุบันได้มีสายพันธุ์คะน้าที่กำลังมาแรง เพราะรสชาติที่หวาน กรอบ ไม่มีเสี้ยน ไม่ขม และที่สำคัญคือผลิตผลที่ปลอดภัย นั่นก็คือ “คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” นั่นเอง

ด้วยความมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการทำเกษตรปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย จึงได้สนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรด้วยการมอบองค์ความรู้และให้คำปรึกษาด้านการเพาะปลูกที่ปลอดภัยตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ถึงปลายน้ำ ซึ่งหนึ่งผักที่เจียไต๋ได้ส่งเสริมก็คือคะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน เพื่อให้เกษตรกรได้ปลูกคะน้าอย่างปลอดภัย มีคุณภาพสูง มีช่องทางจัดจำหน่ายรองรับ ช่วยสร้างรายได้ตลอดทั้งปี โดยดูแลคัดสรรตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คะน้าฮ่องกงคุณภาพ ที่มีอัตราการงอกสูง ปลูกง่าย พร้อมแนะแนวองค์ความรู้การเพาะปลูกให้ได้ผลิตผลดีมีคุณภาพตามมาตรฐาน GAP ซึ่งปลอดภัยต่อทั้งผู้ปลูก ผู้รับประทาน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ได้ผักคะน้าฮ่องกงที่มีรสชาติ อร่อย หวานกรอบ ใบใหญ่ ก้านอ่อน ก้านอวบ ไม่มีเสี้ยน ไม่ขม ประกอบด้วยสารอาหารสำคัญอย่างไฟเบอร์ แคลเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ และวิตามินซี

พร้อมกันนี้ เพื่อคงคุณภาพของผลิตผล เจียไต๋ยังได้แนะนำให้เกษตรกรรู้จักวิธีการจัดการหลังการเก็บเกี่ยว(post-harvest) เพื่อรวบรวมและคัดสรรผลิตผลที่ผ่านมาตรฐาน ก่อนนำไปสู่กระบวนการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ผักพร้อมปรุง Ready to Cook ซึ่งดำเนินการโดยโรงงานที่ได้รับรองมาตรฐาน GMP Codex และ HACCP พร้อมด้วยการจัดการเรื่องการขนส่ง ที่จะช่วยคงคุณภาพของผลิตผลให้สดใหม่จนส่งมอบสู่มือผู้บริโภค
   
ทั้งนี้ เพื่อช่วยเชื่อมโยงมิติด้านการตลาด ผลิตผลจากแปลงปลูกของเกษตรกรยังได้นำมาจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์เจียไต๋ฟาร์ม ในร้านเจียไต๋ฟาร์ม อีทเทอรี สุขุมวิท 60 รวมถึงร้านเจียไต๋ฟาร์มอีก 3 สาขา เช่น ทรงวาด กาญจนบุรี และปากช่อง ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงแหล่งอาหารที่สด สะอาด และปลอดภัย ตามแนวคิดของแบรนด์เจียไต๋ฟาร์มที่ต้องการส่งมอบคุณค่าจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค และตามกลยุทธ์ S-Q-H (Safety, Quality, Healthy) โดยการสนับสนุนและการส่งเสริมตลอดทั้งกระบวนการนี้ เจียไต๋มุ่งหวังที่จะผลักดันเกษตรกรยังชีพสู่เกษตรกรมืออาชีพ สร้างเกษตรปลอดภัย และเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่ผู้บริโภค

โดยล่าสุดผู้บริโภคสามารถหาซื้อ “คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” ในเมนูพร้อมรับประทานอย่างคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอยได้แล้วทาง 7-Eleven โดยแบรนด์ EZYGO ได้นำมาปรุงคู่กับเนื้อหมูและเห็ดหอม คลุกเคล้าซอสรสชาติกลอมกล่อม เพิ่มความเข้มข้นลงตัวด้วยพริกขี้หนูเล็กน้อย รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ความอร่อยลงตัวมาพร้อมสุขภาพดีที่ต้องบอกต่อ

สำหรับผู้ที่สนใจลองรสชาติความอร่อยของคะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน สามารถสั่งซื้อผลิตผลสดได้ที่ร้านเจียไต๋ ฟาร์ม อีทเทอรี่ สุขุมวิท 60 หรือทาง Line @chiataifarm Facebook: Chia Tai Farm โทร 089-139-6170 หรือหาซื้อเมนูคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย แบรนด์ EZYGO ที่ 7-Eleven ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ