“จาย-จุฑาธิป” คว้าเหรียญเงิน

“จาย-จุฑาธิป” คว้าเหรียญเงิน
ประเดิมศึกสองล้อลู่ แทร็ก เอเชีย คัพ 2022

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” สู้สุดหัวใจก่อนคว้าเหรียญเงินคีริน รุ่นประชาชนชาย พ่ายนักปั่นไต้หวันไปแค่เสี้ยววินาที ในศึกสองล้อ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” เจ้าตัวเผยสภาพอากาศที่ร้อนเกินไปเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ฟอร์มไม่กระฉูด เช่นเดียวกับ “จุฑาธิป มณีพันธุ์” ได้เหรียญเงินอิลิมิเนชั่น ประชาชนหญิง สาเหตุเพราะใช้ใบจานใหญ่เกินไป ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันยิ่งใหญ่ตระการตา “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี ขอบคุณ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” ที่ให้ความไว้วางใจเลือกจังหวัดสุพรรณบุรี จัดแข่งขันจักรยานระดับนานาชาติ รวมทั้ง ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ ชื่นชมนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ด้านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมทางบ้านสูงกว่า 35,000 วิว

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” และรายการฉลองครบรอบ 62 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการลงทะเบียนอยู่ในฏิทินของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 2 สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เป็นการชิงชัยในวันแรก โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย ชาวมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยาน รวมทั้งหัวหน้าหน่วยราชการในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมในพิธีด้วย 

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจัดอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ทั้งแสง สี เสียง มีการปล่อยลูกโป่งกว่า 1,000 ใบ และมีการแสดงชุดเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ โดยนักเรียนนักศึกษาจากวิทยาลัยนาฎศิลปสุพรรณบุรี พร้อมกันนี้มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมทางบ้านสูงกว่า 35,000 วิว และมีผู้ชมจากต่างประเทศร่วมชมด้วย อาทิ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ เป็นต้น

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ในครั้งนี้ นับว่าจังหวัดสุพรรณบุรี มีความโชคดีที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำโดย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ให้ความไว้วางใจและเลือกจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเจ้าภาพเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในช่วงที่ตนเองมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งปีที่แล้วท่านพลเอกเดชา ก็ได้มาจัดการแข่งขันท่ามกลางสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด แต่ด้วยมาตรการต่าง ๆ ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมการวางแผนเอาไว้ รวมทั้งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีมีความคึกคักขึ้น เศรษฐกิจที่ซบเซาอยู่ก็กระเตื้องขึ้นมา ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ มา ณ โอกาสนี้

ด้าน และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่สามารถจัดการแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ได้อย่างยอดเยี่ยม มีนักกีฬามาแข่งขันจากหลายประเทศ ตนพร้อมสนับสนุนให้การแข่งขันรายการนี้ยกระดับให้สูงขึ้นต่อไปในอนาคต

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ คีริน รุ่นประชาชนชาย เหรียญทองตกเป็นของ กัง ชีห์ เฟ็ง จากไต้หวัน เฉือนชนะ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยไปเพียงเสียววินาที ส่งผลให้จายได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เซียว ชีห์ ซิน จากไต้หวัน

อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ฮวง ติง หยิง นักปั่นสาวไต้หวัน คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน “ผู้กองบีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง รินาตา ซัลตาโนวา จากคาซัคสถาน

พอยต์เรซ รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.จิตราพร สายสิงห์ ทีมชาติไทย ทำได้ 34 คะแนน, ที่ 2 น.ส.สุพิชชา วรวงศ์ ทีมชาติไทย ทำได้ 16 คะแนน, ที่ 3 เช็ง ลี ตง ทีมชาติฮ่องกง ได้ 10 คะแนน

พอนต์เรซ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 ซุลการ์เนียน ซุลฟาห์มี ไอมาน บิน ทีมชาติมาเลเซีย ได้ 25 คะแนน, ที่ 2 นายรัชชานนท์ วงศ์อินทร์ ทีมชาติไทย ได้ 13 คะแนน, ที่ 3 นายกฤตพัฒน์ ยุทธิวัฒน์ ได้ 12 คะแนน

ทีมเปอร์ซูต รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 ทีมแอลเอ็กซ์ จากเกาหลีใต้, ที่ 2 ทีมอุยเจียงบู ซิตี้ ฮอล จากเกาหลีใต้, ที่ 3 ทีมชาติอุซเบกิสถาน ส่วนทีมชาติไทย ประกอบด้วย ร.ต.ท.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย, นายพงษ์สิน พลกล้า, เควิน อเล็กซานเดอร์ ได้อันดับ 4 ผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

หลังการแข่งขัน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวว่า เกมการแข่งขันวันนี้ น่าเสียดายที่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ไม่ประเดิมสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ซึ่งปัจจัยมีหลายอย่าง ไม่ว่าการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ เพราะจายมาจากสวิตเซอร์แลนด์ที่อากาศหนาวมาก มาเจออากาศร้อนในเมืองไทยก็ทำให้ยังไม่ท็อปฟอร์ม ส่วน จุฑาธิป มณีพันธุ์ นั้นใส่ใบจานใหญ่ทำให้เสียแรงเยอะในรอบท้าย ๆ กำลังขาเกิดความล้า ขณะที่ทีมเปอร์ซูตชาย เป้นการนำนักปั่นดาวรุ่งลงไปแข่งขันเพื่อสร้างประสบการณ์ ไม่ใช่ทีมชาติชุดใหญ่ แต่นักปั่นชุดนี้ก็ทำเวลาได้ดี ทำลายสถิติประเทศไทยได้สำเร็จ ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ

ด้าน จาย อังค์สุธาสาวิทย์ กล่าวว่า ตนวางแผนการแข่งขันเพื่อต้องการจะคว้าเหรียญทองคีริน แต่ด้วยสภาพอากาศและปัจจัยหลายอย่างทำให้ผลการแข่งขันออกมาอย่างที่เห็น ขณะที่คู่แข่งจากไต้หวัน 2 คนเขาเตรียมตัวมาดีด้วย และช่วยกันเป็นทีมเวิร์ค แม้ว่าตนเองกับ จตุรงค์ นิวันติ เพื่อนร่วมทีมจะช่วยกันแก้เกมแต่ก็ไม่สามารถเอาชนะนักปั่นไต้หวันได้ อย่างไรก็ตาม ตนยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการคือ สรินท์บุคคล และทีมสปรินท์ ก็จะพยายามคว้าเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ ขอแรงใจพี่น้องชาวไทยช่วยส่งใจมาเชียร์นักปั่นไทยทุกคนด้วย

ส่วน ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ กล่าวว่า ก่อนการแข่งขันตนมองว่าการปั่น 10 รอบ น่าจะใช้จานใบใหญ่ แต่ในรอบท้าย ๆ จานมันหนักเกินไปทำให้เร่งเครื่องไม่ออก พลังขาก็ลดลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะตอนที่เหลือ 3 คน พยายามเร่งสปรินท์แล้วแต่ด้วยความที่ยังพักไม่พอจากรอบก่อนหน้า พลังขาจึงยังไม่ฟื้น ประกบอกับการที่เรามีระยะเวลาฝึกซ้อมน้อยด้วย ก็จะขอแก้ตัวในการแข่งขันรายการต่อ ๆ ไป ขอให้พี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจมาให้พวกเราด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 27 สิงหาคม เริ่มเวลา 07.30 น. มีชิง 6 เหรียญทอง ประกอบด้วย ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นเยาวชนหญิง, ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นประชาชนหญิง, ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นประชาชนชาย, ออมเนียม รุ่นประชาชนชาย, ออมเนียม รุ่นเยาวชนชาย แฟนกีฬาจักรยานสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ได้ตลอดการแข่งขัน.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ