เคแอลพีจีเอ มอบสิทธ์สามนักกอล์ฟ

เคแอลพีจีเอ มอบสิทธ์สามนักกอล์ฟสตรี ไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอ 
ร่วมหวด เคจี อีเดลรี่ เลดี้ส์โอเพ่น ประเทศเกาหลีใต้

เคแอลพีจีเจทัวร์ (KLPGA)มอบสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือ (THAI WPGA) เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เคจี อีเดลรี่ เลดี้ส์โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 700 ล้านวอน (ประมาณ 19 ล้านบาท) ณ สนาม ซันนิ่งพอยท์ คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,748 หลา ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565 โดยเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพย์ 3 วัน 54 หลุม (วันละ 18 หลุม) โดยมี 3 นักกอล์ฟอาชีพสตรี ศศิกานต์ สมบูรณ์ทรัพย์, ชญานิษฐ์ หวังมหาพรและ อริสรา เวชกามา เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

เคแอลพีจีเจทัวร์ (KLPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ เคจี อีเดลรี่ เลดี้ส์โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 700 ล้านวอน (ประมาณ 19 ล้านบาท) ณ สนาม ซันนิ่งพอยท์  คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,748 หลา ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565 โดยเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพย์ 3 วัน 54 หลุม (วันละ 18 หลุม) หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คนและเสมอเพื่อเข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย โดยรายการนี้ได้มอบสิทธิ์ให้ 3 นักกอล์ฟสตรีจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยหรือ(THAI WPGA) เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

“โปรออม” ศศิกานต์ สมบูรณ์ทรัพย์ โปรสาววัย 24 ปีจากชลบุรีเปิดใจว่า “ดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมลงแข่งในรายการแข่งขันรายการนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการใหญ่ของ เคแอลพีจีเอทัวร์ การร่วมลงแข่งครั้งนี้เป็นการแข่งนอกประเทศครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ส่วนการเตรียมความพร้อมตอนนี้ ซ้อมหนัก ทราบมาว่าสนามระยะไกล เน้นเหล็กยาว ชิพ พัตต์ และพยายามเล่นตามเกมส์ไม่กดดันตัวเอง”

ด้าน “โปรขนุน” ชญานิษฐ์ หวังมหาพร โปรสาววัย 25 ปีจากระยอง กล่าวว่า “เคยมีประสบการณ์จากการเล่นที่ ทัวร์รองของเคแอลพีจีเอมาก่อนเมื่อปีที่แล้ว ได้ประสบการณ์มากมายจากเพื่อนนักกอล์ฟที่ร่วมลงแข่ง รู้จักสภาพสนามที่นั้นมากขึ้น  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นในทัวร์ใหญ่ รู้สึกตื่นเต้น ตอนนี้เน้นซ้อม ชิพ พัตต์ และเหล็กยาวเพราะดูจากระยะแล้วค่อนข้างไกล”

ปิดท้ายที่ อริสรา เวชกามา นักกอล์ฟสาววัย 27 จากแม่ฮ่อนสอน เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ ตอนนี้ลงซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ทราบมาว่าสนามเป็นภูเขาจึงพยายามตีให้โด่งเพราะปกติตีค่อนข้างต่ำ เน้นตีให้ระยะไกลขึ้น แอพโพรชขึ้น  พยายามเล่นให้สนุก ไม่กดดันตัวเองและเล่นตามเกมส์ที่วางไว้”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ