บชน.อายัดทรัพย์"มินมินอู"

บชน.อายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด"มินมินอู" 

วันนี้​ (19 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่​ กองบัญชาการตำรวจนครบาล​ หรือ​ บชน.​ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น., พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2, พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 และ กก.สส.บก.น.2  ได้ทกการแถลงผงการปิดล้อมยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดมินมินอู รวม 13 จุด มีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9 จุด , จังหวัดสมุทรปราการ 3 จุด และจังหวัดปทุมธานี 1 จุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อายัดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 93 ล้าน ประกอบด้วย

1. เงินบาทไทย จำนวน 4.2 ล้าน
2. เงินดอลล่าร์สหรัฐ 7 หมื่น คิดเป็นเงิน 2.45 ล้าน
3. รถยนต์ตู้อัลพาร์ด จำนวน 1 คัน
4. ตู้เซฟเปิดไม่ได้ จำนวน 3 ตู้
5. โฉนดคอนโดมิเนียม จำนวน 19 ห้อง
6. พาสปอร์ต จำนวน 16 เล่ม
7. สมุดบัญชี จำนวน 53 เล่ม
รวมทั้งสิ้น 7 รายการ ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบอายัดต่อไป

ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คือ นาย ทะ มิ อ่อง สัญชาติเมียนมา , นาย ตอ ดา ลิน สัญชาติเมียนมา , นาย อ่อง มิว เมียด สัญชาติเมียนมส และนาย เจียง นาน ลี่ สัญชาติจีน และอนุมัติหมายค้น 13 เป้าหมาย แต่ไม่เจอตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เนื่องจากหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ส่วนนาย มิน มิน อู ถูกจับกุมไปตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

พลตำรวจโทสำราญ เปิดเผยว่า เครือข่ายยาเสพติดมินมินอู เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ มีชาวจีน เมียนมา และคนไทยร่วมขบวนการ โดยมีนายทุนเป็นชาวจีน เงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจะนำไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ในนามบริษัทเป็นเจ้าของ ถือเป็นภัยความมั่นคงที่จะต้องตรวจสอบต่อเนื่องเพื่อป้องกัน เพราะเชื่อว่ากลุ่มขบวนการนี้น่าจะมีแผนการใหญ่อะไรบางอย่าง

สำหรับเครือข่ายนี้ ตำรวจเริ่มจับกุมผู้ต้องรายแรก ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ตั้งแต่ พลตำรวจโทสำราญ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ จากนั้นก็ได้มีการขยายผลต่อเนื่อง โดยร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จนสามารถดำเนินคดีได้ 8 คดี
จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายได้ 31 คน ยึดของกลาง ยาบ้า 22 ล้านเม็ด , ไอซ์ 600 กิโลกรัม และได้มีการอายัดทรัพย์ไปแล้วเบื้องต้น 385 ล้านบาท ได้แก่ คอนโดมิเนียม และสัญญาเช่า ทั้งหมด 127 ล้านบาท เงินในบัญชี 73 ล้านบาท บ้านมูลค่า 180 ล้านบาท ซึ่งจากการขยายผลเพิ่มเติมมูลค่าทรัพย์สิน
จากเครือข่ายนี้มีมากถึง 1,000 ล้านบาท

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ