จับตาอนาคต “รมิตา”

จับตาอนาคต “รมิตา” เหรียญทองโบว์ลิ่งเยาวชนเอเชีย รุ่น 18 ปี 
  
  
สมาคมโบว์ลิ่งฯ ปลื้ม ผลงานเกินเป้าหมายจากฝีมือทอยแก่นสาวดาวรุ่ง “น้องเนย” รมิตา สารทอง เด็กปั้นโครงการ “โบว์ลิ่งแคมป์” ที่ได้ 1 ทอง 1 ทองแดง จากโบว์ลิ่งเยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี อนาคตน่าจะสดใส พร้อมต่อยอดสู่ความสำเร็จเป็นเจ้าภาพ “เยาวชนเอเชีย” รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปีหน้า
         นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันโบว์ลิ่ง “การประปานครหลวง เอเชียน จูเนียร์ เทนพิน โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 21 ประจำปี 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ สนามบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ที่ได้ปิดฉากการแข่งขันเรียบร้อย ซึ่งไทยส่งนักกีฬาเยาวชนไทย เข้าแข่งขัน ทั้งหมด 6 คน ชาย 4 คน ได้แก่ ภคพล กุลกรินีธรรม, ณัฐวัฒน์ รสิเสฏฐ์กุล, ศศิธ์ธา แก้วกลม, วิลินกร เกล็ดแก้ว และ หญิง 2 คน ได้แก่ ฐิติชญา คงยิ้ม และ รมิตา สารทอง ซึ่งผลปรากฏว่า “น้องเนย” รมิตา สารทอง ทำผลงานได่ดีที่สุด ได้ 1 เหรียญทอง ออลอีเวนท์ 1 เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยว และที่ 8 มาสเตอร์ 
    “สำหรับเหรียญทองของ  “น้องเนย” รมิตา สารทอง ถือเป็นเหรียญทองที่สร้างเซอร์ไพรส์ เกินเป้าหมายจริงๆ เนื่องจากเราสามารถเอาชนะสิงคโปร์มาได้ ตอนที่ติด 1 ใน 3 ได้เหรียญทองแดงก็ถือว่า เราทำได้ดีเกินความคาดหมาย ทุกอย่างแล้ว เพราะสิงคโปร์เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เหรียญทองอีกเหรียญ ต้องถือเป็นความสำเร็จของทีมโบว์ลิ่งทีมชาติไทยสำหรับเด็กชุดนี้อย่างมากมาย โดยเฉพาะ “น้องเนย” รมิตา สารทอง อนาคตน่าจะสดใส”
   “สำหรับนักกีฬาชุดนี้ เราเตรียมสร้างนักกีฬาเพื่อเตรียมไว้ลงแข่งรายการนี้มาเป็นเวลา 3 ปี แต่มาเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กว่าจะได้ลงแข่งขันนักกีฬาที่เราสร้างไว้บางคนเลยเกินอายุ ไม่สามารถลงแข่งได้ นักกีฬาหญิงเหลือ 2 คน เพราะเกินรุ่นไปเยอะ ตอนแรก จึงหวังให้นักกีฬาเก็บเกี่ยวประสบการณ์เต็มที่มากกว่า”
   “ในปีหน้า เราจะเป็นเจ้าภาพ “เอเชียน จูเนียร์” รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่ง นักกีฬาเราน่าจะเสริมสร้างประสบการณ์ จนสามารถแข็งแกร่งขึ้น ต่อด้วยปีต่อไป “เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ” ก่อนที่ปีต่อไป เราจะเป็นเจ้าภาพ “เวิลด์ยูธ” เด็กชุดเยาวชนของเราจะได้ต่อยอดแข่งขันจนครบทุกระดับอายุ”
    “ตอนนี้เรามีโบว์ลิ่งแคมป์ ที่เก็บตัวนักกีฬาทั้งชาย-หญิงเป็นจำนวน 48 คน ตั้งแต่อายุ 13 ปี ขึ้นไป มีรุ่นอายุ 15 ปี รุ่นอายุ 18 ปี รุ่นอายุ 21 ปี ทุกคนจะเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่ 18.00 น.-21.00 น.ทุกวัน ที่บลูโอเมเจอร์ รัชโยธิน ที่ให้เราได้ฝึกซ้อมฟรีทุกวัน เราใช้เด็กชุดนี้เป็นเด็กปั้นดาวรุ่งสู่ทีมชาติ”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ