เบตง กู้รถทุกเบียร์ตกเหวลึก

เบตง กู้รถทุกเบียร์ตกเหวลึกจมลงแม่น้ำท้ายเขื่อนบางลาง

เบตง รถทุกเบียร์ตกเหวลึก 30 เมตร จมดิ่งลงแม่น้ำท้ายเขื่อนบางลาง เจ้าของเร่งกู้ ชาวบ้านบ่น เดือนที่แล้วตกจมน้ำ ตาย 1 ราย เดือนนี้ตกอีก 2 คัน หน่วยงานรัฐไม่รีบแก้มีอีกแน่ เบื้องต้น กำนัน ชาวบ้าน ช่วยกันนำดินมาถมกั้นเป็นกำแพง ป้องกัน
      วันที่ 29 ส.ค.65 ที่บริเวณบ้าน กม.40 ถนนสาย410 ยะลา-เบตง ม.1 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา นายคณาธิป แซ่มัค กำนันตำบลแม่หวาด พร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันนำรถแม็คโคร มาตัดเส้นทางลงไปในแม่น้ำท้ายเขื่อนบางลาง เพื่อจะนำรถกระบะที่บรรทุกเบียร์ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุแหกโค้ง รถลื่นเสียหลักตกเหวข้างทางจมลงไปอยู่ในน้ำเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา และช่วยกันนำดินมาถมกั้นเป็นกำแพงบริเวณโค้งที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการป้องกันเบื้องต้น โค้งนี้เชาวบ้านเล่ากันว่าเกิดอุบัติเหตุรถตกเหวลงข้างทางบ่อยมาก บางคันเสียหลักไถลตกเหวจมลงไปในแม่น้ำ บางคันไม่จมน้ำก็จะไปค้างตามโขดหิน ตามต้นไม้ข้างทาง 
จุดนี้ในอดีตหลายสิบปีมาแล้วเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก จนชาวบ้านต้องตั้งศาลเพียงตา และทำพิธีกราบไหว้ทุกปี จึงทำให้อุบัติเหตุลดน้อยลง แต่ช่วงหลังมานี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยขึ้นแต่ไม่รุนแรง จนเมื่อเดือนที่แล้วมีรถของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเบตงเสียหลักแหกโค้งตกลงไปในแม่น้ำเสียชีวิต 1 ราย ต่อมาเมื่อช่วงค่ำและช่วงกลางดึกของวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็มีรถยนต์เสียหลักแหกโค้งตกลงไปในแม่น้ำ 1 คัน และไปติดค้างกับต้นไม้อีก 1 คัน แต่โชคดีที่คนในรถทั้ง 2 คัน ปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ขณะนี้รถที่เสียหลักแหกโค้งตกลงไปค้างกับต้นไม้ข้างทาง ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า แคบ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆก 2121 สงขลา ทางเจ้าของได้จ้างรถลากมาลากไปที่อู่ซ่อมรถเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ส่วนอีกคันที่ตกลงไปจมอยู่ในแม่น้ำนั้น เป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 2 ฒย 5152 กทม ที่บรรทุกเบียร์ จาก กทม. มาส่งให้ร้านค้า ในอำเภอเบตง ก็ยังจมอยู่ใต้น้ำไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เพราะกระแสน้ำที่เชี่ยวไหลแรง น้ำก็ขุ่น จนทำให้นักประดาน้ำไม่สามารถนำลวดสลิงไปผูกกับตัวรถที่จมอยู่ในน้ำ เพื่อดึงขึ้น ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกและค่ำมืดจึงทำให้เป็นอุปสรรคกับการกู้รถขึ้นมาจากน้ำ 

  นายรุ่งเพชร เลาหะพงษ์พันธ์ อายุ 22 ปี ผู้ที่ขับรถบรรทุกเบียร์ ซึ่งรถลื่นไถลเสียหลักแหกโค้งตกเหวและจมลงไปในแม่น้ำ เล่าว่า ตนกับเพื่อน ขับรถบรรทุกเบียร์จากกทม 3 คัน ตนขับเป็นคันแรก นำเพื่อนอีก 2 คัน เพราะตนเคยนำเบียร์มาส่งในอำเภอเบตงแล้ว จึงรู้เส้นทาง ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้ขับเร็ว เพราะมีฝนตก ขับด้วยความเร็วประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงลงเขา พอมาถึงโค้ง ตนก็เปิดไฟเลี้ยวส่งสัญญาณให้เพื่อนทราบแล้วว่ามีโค้งด้านหน้า แต่รถตนกับเสียหลักลื่นไถล ตกลงไปในเหวข้างทาง ซึ่งมีความลึกประมาณ 30 เมตร ก่อนที่รถจะไหลตกจมลงไปในน้ำ ซึ่งขณะนั้นตนก็ตกใจมากเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ตั้งสติได้ก็พยายามถอดเข็มขัดนิรภัย แต่ก็ถอดไม่ออก พอเข็มขัดนิรภัยหลุด ตนก็ออกมาทางช่องหน้าต่าง ซึ่งตนเปิดไว้เพราะปกติเวลาตนขับรถขึ้นเขาตนจะปิดแอร์แล้วเปิดกระจกเป็นประจำ และตนยังโชคดีที่มีชาวบ้านที่พายเรือหาปลาอยู่แถวนั้น และเพื่อนๆที่ขับรถตามหลังมา กระโดดน้ำลงมาช่วย ตนจึงรอดชีวิตมาได้ 
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ