“สองล้อ” ส่งนักปั่นไปสู้ศึกนานาชาติ

“สองล้อ” ส่งนักปั่นไปสู้ศึกนานาชาติต่อเนื่อง
“เสธ.หมึก” เผยเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้
“จาย-จุฑาธิป” นำทัพไทยดวลนักปั่นระดับโลก

“สองล้อ ส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยประเภทถนนส่งนักปั่นเยาวชนสู้ศึกทางไกล “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่เกาหลีใต้ ส่วนประเภทเสือภูเขา ส่งชุดใหญ่ไปชิงชัยรายการ “ยูซีไอ เอ็มทีบี อิลิมิเนชั่น เวิลด์ คัพ” ที่อินโดนีเซีย และประเภทลู่ มี 2 นักปั่นเยาวชนไปแข่งขัน “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่อิสราเอล ขณะที่ศึกลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ที่ จ.สุพรรณบุรี “จาย-จุฑาธิป” นำทัพไทยลงชิงชัยกับนักปั่นระดับโลก ถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งใจทำงานและพัฒนานักกีฬาตามยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ทุกประการ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงตุลาคม รวมนับสิบรายการ ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มีนักกีฬา 2 ชุดออกเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ ชุดแรกเป็นนักกีฬาประเภทถนนระดับเยาวชนไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม มีนักกีฬา 6 คน ประกอบด้วย นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายนันทกร นนทะแก้ว, นายวันชนะ ธรรมปัญญา, นายณัฐวัตร มังกรวงศ์, นายทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง, นายกมลฐชา อินทร์ทอง โดยมี ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ น.ส.รจเรศ วันธนไทยนันท์ เป็นนักกายภาพบำบัด

พลเอกเดชา กล่าวว่า ส่วนชุดที่สอง เป็นนักกีฬาเสือภูเขารุ่นประชาชน ซึ่งเดินทางไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ เอ็มทีบี อิลิมิเนชั่น เวิลด์ คัพ” ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งแข่งขันวันที่ 28 สิงหาคม เพียงวันเดียว มีนักกีฬา 5 คน เป็นนักกีฬาชาย 3 คน ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และนักกีฬาหญิง 2 คน น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน โดยมี จ.อ.เสรี เรืองศิริ เป็นผู้ฝึกสอน และนายสุรพงษ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม ซึ่งตนเองได้ให้โอวาทและไปส่งนักกีฬาที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนออกเดินทาง พร้อมทั้งอวยพรให้นักกีฬาทุกคนโชคดี ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ขอให้ทุกคนทำหน้าที่และสู้อย่างสุดความสามารถ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง ในรุ่นประชาชนชายจาก สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ, 2 เหรียญทองแดงในรุ่นประชาชนหญิงจาก สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ 1 เหรียญทองแดงรุ่นเยาวชนชายจาก นายบวรพิตร นิลสินธิ ในครั้งนี้เราได้รับเชิญจากประเทศอินโดนีเซียให้ไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการ “ยูซีไอ เอ็มทีบี อิลิมิเนชั่น เวิลด์ คัพ” เป็นการแข่งขันวันเดียวจบ นักกีฬาจะต้องมีร่างกายสมบูรณ์ มีความเร็วและใช้สติปัญญาในการปั่น ถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะต้องพัฒนานักกีฬาเสือภูเขาต่อไปโดยไม่มีการหยุดนิ่ง

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า ส่วนนักกีฬาอีกชุดที่เดินทางในเวลาไล่เลี่ยกันคือ นักกีฬาประเภทถนนระดับเยาวชนที่จะไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย สมาคมฯ ก็เรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อม เมื่อซ้อมแล้วก็ต้องส่งไปแข่งขันระดับนานาชาติ ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้ประสบการณ์ นักกีฬาหลายคนที่ไม่เคยผ่านเกมระดับใหญ่ ๆ ก็อาจเกิดอาการสั่นและตื่นเต้น เช่น ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศเวียดนาม เรามีนักกีฬาหญิงหน้าใหม่หลายคนที่ทำเวลาในตอนฝึกซ้อมดี แต่พอแข่งขันจริงก็มีความประหม่า เพราะยังขาดประสบการณ์เกมระดับนานาชาติ สิ่งเหล่านี้เราจะต้องแก้ไข และถือว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เมื่อมีการฝึกซ้อมแล้วต้องมีเวทีให้นักกีฬาแข่งขัน เพื่อหาจุดบกพร่องมาแก้ไขปรับปรุง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาทั้งระดับเยาวชนและประชาชนด้วย

“นอกเหนือจากนักกีฬาถนนและเสือภูเขาทั้ง 2 ชุดดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีนักกีฬาประเภทลู่ระดับเยาวชนไปแข่งขันรายการ ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ระหว่างวันที่ 24-27 สิงหาคม ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล มีนักกีฬาจำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายกฤตณัฐ แก้วน้อย นักปั่นจากศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก และ นายธนวัฒน์ แสนตา จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai โดยมี พ.อ.อ.นรุตม์ชัย ข้อหยุ่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีม นอกจากนั้นในประเภทถนนยังมีส่งไปแข่งขันรายการ ยูซีไอ โร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-25 กันยายน มีนักกีฬา 4 คน แบ่งเป็นรุ่นประชาชนหญิง ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และรุ่นเยาวชนชาย 2 คน นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายณัฐวัตร มังกรวงศ์ ก็ต้องดูผลงานกันต่อไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งใจทำงานและพัฒนานักกีฬาตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ทุกประการ” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน พ.อ.อ.นรุตม์ชัย ข้อหยุ่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานลู่เยาวชน ที่ควบคุมทีมไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า ตนได้นำนักกีฬาเดินทางมาจากประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีการฝึกซ้อมทุกวัน นักกีฬาทั้ง 2 คน มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะประเดิมลงแข่งขันในวันที่ 24 สิงหาคม 2 รายการ คือรายการคีริน จะส่ง ธนวัฒน์ แสนตา ลงชิงชัย ส่วนรายการสแครตช์ 7.5 กม. จะส่ง กฤตณัฐ แก้วน้อย ลงแข่งขัน เริ่มเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป แต่เวลาที่ประเทศอิสราเอลจะช้ากว่าที่เมืองไทย 5 ชั่วโมง

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” และรายการฉลองครบรอบ 62 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นักปั่นทีมชาติไทยนำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และ “บีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่ที่เวโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 ภายใต้การควบคุมทีมของ มร.หลี่ ไห่ หยวน ผู้ฝึกสอนชาวจีน เพื่อเตรียมลงชิงชัยกับนักปั่นระดับแชมป์โลก ล่าสุด ทีมชาติอินเดียได้ยืนยันส่งนักกีฬามาแข่งขันเพิ่มอีก 1 ทีม รวมทีมที่มาร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม จาก 11 ชาติ ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธาน 

“นอกจากนี้ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้มอบหมายให้ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล กรรมการบริหาร ยูซีไอ และรองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย ชาวมาเลเซีย เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานอีกด้วย ด้านโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ทุกวัน ส่วนในช่วงที่มีพิธีเปิด จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะลงชิงชัยใยรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย ขณะที่ จุฑาธิป มณีพันธุ์ จะลงแข่งขันรายการอิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง แฟน ๆ จักรยานสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ