“ส.ว่ายน้ำ”เตรียมส่งผู้ฝึกสอน

“ส.ว่ายน้ำ”เตรียมส่งผู้ฝึกสอน ร่วมพัฒนานักกีฬากัมพูชา ลุยศึกซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ พร้อมยืนยันศูนย์กีฬาทางน้ำของไทย เสร็จทันซีเกมส์ 2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพเเน่นอน

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เผยเเผนความร่วมมือระหว่างไทย-กัมพูชา ในการพัฒนาวงการว่ายน้ำของประเทศกัมพูชา ชาติเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งต่อไปในปี2023 ว่า “ขณะนี้ทางมิสเตอร์คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประสานขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯของไทยให้ส่งผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ไปช่วยพัฒนาบรรดานักกีฬาว่ายน้ำของกัมพูชา ในการเตรียมตัวเข้าร่วมการเเข่งขันซีเกมส์ โดยจะเดินทางมาพูดคุยเรื่องดังกล่าวที่ประเทศไทยในวันที่ 18 ส.ค.นี้”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “ประการสำคัญคือการเตรียมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในปี 2023 ของกัมพูชา ซึ่งตอนนี้โครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ “อะควาติกเซ็นเตอร์” ของกัมพูชานั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพัฒนาศักยภาพในตัวนักกีฬาเท่านั้น จึงได้ขอความร่วมมือจากไทยในการสนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ,กระโดดน้ำและโปโลน้ำ ไปช่วยฝึกสอนให้กับนักกีฬากัมพูชา เพื่อให้เเข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่อยู่ในกรอบการสนับสนุนของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศหรือฟีน่า “

“นอกจากการสนับสนุนเรื่องผู้ฝึกสอนให้กัมพูชาเเล้ว ความร่วมมืออีกประการหนึ่ง คือการนำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ประเทศกัมพูชาก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 1 เดือน ซึ่งเป็นแผนงานที่สมาคมฯกำหนดไว้ รวมถึงการส่งผู้ฝึกสอนกีฬาระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน ให้ทางกัมพูชาเพื่อเตรียมทีมในซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทางนายกสมาคมฯ ได้ยืนยันแล้วว่า อะควาติกเซ็นเตอร์ ของไทยจะสร้างเสร็จเเน่นอนในอีก 2 ปี เพื่อจัดเเข่งขันว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน รวม 5 ชนิดกีฬาสากล ในซีเกมส์ ครั้งที่33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ”
/////

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ