สามสวิงแชมป์ร่วมไทยแลนด์ มิกซ์

สามสวิงดีกรีแชมป์พร้อมร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้ฯ

ชัพชัย นิราช พร้อมด้วย 2 โปรสาว ชเนตตี วรรณแสน และ อาภิชญา ยุบล สามนักกอล์ฟดีกรีแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันสนามที่ 4 คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราด แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565

ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 4 แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา เป็นการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท จัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

ชัพชัย นิราช นักกอล์ฟวัย 39 ปีจากพิษณุโลก เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนามที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว ณ สนามอัลไพน์ฯ เชียงใหม่ พร้อมด้วย ชเนตตี วรรรแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่วัย 18 ปี เจ้าของ 3 แชมป์จากการแข่งขันในซีซั่นนี้ และ อาภิชญา ยุบล สวิงสาววัย 19 ปีจากสระบุรี เจ้าของแชมป์คนแรกของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ที่แบล็คเมาน์เท่นฯ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งหมด

โปรโจ๊ก ชัพชัย กล่าวถึงความพร้อมในรายการนี้ว่า "ฟอร์มการเล่นตอนนี้ถือว่านาพอใจ โดยเฉพาะการไปเล่นแมตช์ที่ต่างประเทศมาล่าสุดทำได้ดี มีความมั่นใจ และอยากจะคว้าแชมป์มากๆ กลับมาซ้อมจริงจังได้ 4 เดือนแล้ว มีเสริมเรื่องเทคนิคการสวิงมากขึ้น เหลือความพร้อมด้านร่างกายที่ต้องฟิตมากขึ้น มาเล่นรายการนี้ ก่อนจะลงเล่นในศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น ก่อนจะเดินทางเล่นที่ ไต้หวัน และตั้งเป้ากับตัวเองเพื่อลงเล่นใน LIV GOLF"

โปรพราว ชเนตตี ที่เตรียมจะไปเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ คิวสคูล ที่ประเทศสหรัฐ กล่าวว่า "ดีใจที่กลับมาเล่นใน ไทยแลนด์ มิกซ์ ตอนนี้ตั้งเป้าติด 10 อันดับแรกในทุกรายการที่แข่งในเมืองไทย ช่วงที่ผ่านมาป่วย เลยไม่ได้ซ้อมราวๆครึ่งเดือน แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ได้มีโอกาสแข่งที่ต่างประเทศ และทำผลงานได้ดี ทำให้มั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะหลังผ่านตัดตัวในรายการเมเจอร์ ตอนนี้มีภารกิจต่อไปกับการแข่งขัน คิวสคูล ที่สหรัฐ ซึ่งได้โอกาสผ่านเข้าไปสเตจที่ 2 เลย"

โปรเปียโน อาภิชญา เผยว่า "ตื่นเต้นที่ทุกครั้งที่แข่งใน ไทยแลนด์ มิกซ์ และเป็นครั้่งแรกที่เล่นคิดคะแนนแบบ สเตเบิ้ลฟอร์ด นับว่าท้าทาย คงพยายามเน้นทำเบอร์ดี้ให้เยอะที่สุด เคยเล่นตอนแข่งขัน เอเชียน มิกซ์ ยอมรับว่าตื่นเต้น ที่ผ่านมาได้โอกาสไปเล่นต่างประเทศ สนุก และได้รับประสบการณ์มากมาย พอใจกับตัวเองมาก โดยเฉพาะการต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในทุกๆชั่วโมง ด้าน แอลพีจีเอ คิวสคูล ด้วยความอดทน การจัดการด้านอารมณ์ และการวางแผนที่ดี ทำให้ผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับสนาม ธนาซิตี้ ไม่เคยเล่นมาก่อน"
นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย  

ด้านการแข่งขันรอบควอลิฟาย มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เป็น สุนันทรักษ์ เวชกามา ทำสกอร์เข้ามาดีที่สุด โดยช่วง 9 หลุมแรก ด้วย 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ก่อนรอบ 9 หลุมหลังทำเพิ่มอีก จาก 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบด้วย 8 คะแนน โดยมี พรภัทร์ ฤชุทัศน์สกุล จบด้วย 7 คะแนน เข้ามาในอันดับ 2 และ ปรินทร์ โพธิ์กัณฑ์ คว้าอันดับ 3 จาก 6 คะแนน โดยรอบนี้คัดนักกอล์ฟ 50 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งจะเริ่มแข่งรอบแรกในวันที่ 25 สิงหาคม 2565
แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf 
................................................................................
เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ
ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย
สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ