สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังจับกุมสถานบันเทิงย่านหลัง​ ม.ขอนแก่น

สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม.ทำการจับกุมสถานบันเทิงย่านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังพบว่า ลักลอบเปิดให้บริการ !!

ด้วยเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมาภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น
,พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งการให้ พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป. สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.จักรพล สมสุข รอง สวป.ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 202 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตรวจกวดขัน สถานประกอบการประเภทร้าน อาหาร ย่านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ปิดโดยเด็ดขาดทุกร้าน เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม 

ต่อมาเวลาประมาณ 02.10 น.ร.ต.อ.จักรพลฯ ร้อยเวร 202 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า สถานบันเทิงบางแห่ง หลัง ม.ขอนแก่น ได้ลักลอบเปิดบริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้กับลูกค้าชื่อร้าน วชิระ จ้วด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบอีกครั้ง หากพบการกระทำผิด จะทำการจับกุมทันที เมื่อ ร.ต.อ.จักรพลฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เดินทางไปถึง พบว่า ร้าน วชิระ จ้วด ดังกล่าว มีการลักลอบเปิดให้บริการหลังเวลา 24.00 นาฬิกาจริง โดยจะปิดประตูเหล็กด้านนอกไว้ ไม่ให้ข้างนอกเห็นว่ายังเปิดให้บริการอยู่ เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งภายในมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก ขณะนั้นเอง ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.3 บก.ปคม. เข้ามาร่วมตรวจสอบร้านดังกล่าวเช่นกัน จึงได้สนธิกำลังร่วมกันตรวจค้น พบว่าภายในมีการลักลอบให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พร้อมมีเสียงเพลงให้นักท่องเที่ยวฟัง ตรวจสอบแล้ว ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 
 
นอกจากนี้ ร้านที่ลักลอบให้บริการยังปล่อยปละละเลยให้มีผู้ใช้บริการซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ 10 คน ไม่มีการตรวจสอบอายุของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด จึงทำการจับกุมตัว นายสมบูรณ์ สุขอนุศาสตร์ หรือเจ้าของร้าน อายุ 32 ปี  ที่อยู่ 303/003 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ในข้อกล่าวหาว่า
   
1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย
3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย
4.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า20ปี
5.ชักจูงยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด พร้อมตรวจยึดของกลาง รายละเอียดปรากฎตามบันทึกจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดําเนินการตามกฎหมาย
        
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติการดำเนินคดีร้าน วชิระ จ้วด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เคยเข้าทำการจับกุมแล้ว มีรายละเอียด กล่าวคือ

ด้วยเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.64 เวลา 01.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ร่วมกันจับกุมนายอธิพัฒน์ เพ็ชรกลาง อายุ 22 ปี ผู้ดูแลร้าน วชิระจ้วด (หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น) ในข้อหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (ฉบับที่ 58) โดยเป็นสถานที่จำหน่ายสุรา ปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในร้าน พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ