“ม.น.ข.มอบทุนเพื่อการศึกษา พัฒนาเยาวชน”

“ม.น.ข.มอบทุนเพื่อการศึกษา พัฒนาเยาวชน"

มูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) มอบทุนการศึกษาแก่เด็กพิการและนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ณ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 อาจารย์สุรวัฒน์  ชมภูพงษ์  ประธานมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการ จำนวน 25 ทุน และนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์  จำนวน 18 ทุน โดยมีคณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ พ.ต.ท.คมวิชช์ พัฒนรัฐ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทายาทผู้ให้การสนับสนุนทุน ผ่าน ม.น.ข. ร่วมมอบทุนในครั้งนี้ โดยมี ว่าที่ร้อยตรีธนพัฒน์ แสงรุ่งเรือง คณบดีโรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต นางสาวปนัดดา วงค์จันตา ผู้อำนวยการโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ คณะครู นักเรียนและนักศึกษา ให้การต้อนรับ

โดยในช่วงเช้า เวลา 9.45 น.ม.น.ข.ได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กพิการจากโรงเรียนเด็กพิการ 5 แห่ง จำนวน 25 ทุน คือ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ กทม.จำนวน 5 โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กทม.จำนวน 5 คน โรงเรียนโสตศึกษา จ.นครปฐม จำนวน 5 คน โรงเรียนโสตศึกษา จ.นนทบุรี จำนวน 5 คน และโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ จำนวน 5 คน โดยจัดพิธีมอบ ณ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ 

ทุนการศึกษาที่ ม.น.ข จัดมอบให้แก่นักเรียน นักศึกษานี้ เป็นทุนการศึกษาต่อเนื่อง ที่ให้ผู้เรียนสามารถเรียนได้จนจบหลักสูตร

และในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 13.30 อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ และคณะได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้ได้ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และวิทยาลัยราชสุดา จำนวน 18 ทุน ดังนี้คือ คณะโรงเรียนการเรือน คณะศิลปศาสตร์ คณะคหกรรมศาสตร์ และหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จำนวน 12 ทุน หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาหูหนวกศึกษา และหลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาของคนหูหนวก วิทยาลัยราชสุดา จำนวน 6 ทุน รวมทั้งสิ้น 18 ทุน

“ม.น.ข.ขอเป็นพลังเล็กๆ ในการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับน้องๆ ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและเป็นคนดีของสังคม สมควรที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งในภายภาคหน้าน้องๆเหล่านี้ อาจจะนำโอกาสดีๆ มาช่วยส่งต่อให้แก่น้องๆรุ่นหลังอีก ซึ่งจะเป็นบุญเป็นกุศลต่อไป ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน”ประธาน ม.น.ข.กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.คมวิชช์ พัฒนรัฐ ทายาทของอาจารย์วินัย พัฒนรัฐ ผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาในครั้งนี้ โดยมอบผ่าน ม.น.ข.กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชม น้องๆทุกคนว่า เป็นคนดี มีคุณค่าต่อสังคม สมควรที่ได้รับการคัดเลือกสำหรับทุนที่มอบให้ในครั้งนี้ เป็นเจตนารมณ์และเป็นความกรุณา ของคุณพ่อวินัย พัฒนรัฐ ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ความสนใจดูแลช่วยเหลือ และให้ทุนการศึกษาแก่เด็กพิการมาโดยตลอด จนสิ้นอายุขัย โดยท่านได้ก่อตั้งชมรมช่วยเหลือเด็กพิการ อยากให้น้องๆ ภูมิใจ และใช้เงินอย่างคุ้มค่า เป็นประโยชน์มากที่สุด หวังว่าน้องๆจะมีอนาคตที่ดี 
 
ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนพัฒน์ แสงรุ่งเรือง คณบดีโรงเรียนการเรือนมหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวขอบคุณ ม.น.ข.และผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา สำหรับนักศึกษาทั้ง 2 สถาบัน โดยมหาวิทยาลัยสวนดุสิตและวิทยาลัยราชสุดา ได้เปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับนักศึกษาที่มีความพิเศษต่างๆ ได้เข้ามาศึกษา และมีการดูแลในทุกมิติ โดยใช้วิธีการเรียนร่วม เพราะอยากให้นักศึกษาได้อยู่ในสังคมที่สอดคล้องกับความเป็นจริงมากที่สุด ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาโดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นคนปรกติเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นความปรารถนาดีของผู้ใหญ่ที่มีต่อนักศึกษาและขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกคน ขอให้นักศึกษาใช้เงินตามวัตถุประสงค์ที่ผู้มอบทุนมีเจตจำนงค์และตั้งปณิฐานไว้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ