กรมเจ้าท่า ออกประกาศชาวเรือ

กรมเจ้าท่า ออกประกาศชาวเรือ สั่งห้ามเดินเรือลากจูงสินค้า ผ่านแม่เจ้าพระยา – ป่าสัก ช่วงกลางคืน เป็นการชั่วคราว ในบางช่วงของแม่น้ำที่ไหลพาดผ่านพื้นที่ จ.อยุธยา เหตุเพราะว่าเป็นช่วงฤดูน้ำเหนือไหลหลาก และเพื่อป้องกันอันตราย

วันที่ 30 ส.ค.65 นายสมพงษ์ จิร ศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า และนายวรเทพ สุวจนกร นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาประชุมกันที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา ประเด็น เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย ในการเดินเรือ ช่วงฤดูน้ำเหนือไหลหลาก

โดยกำหนดพื้นที่เสี่ยงภัยทางน้ำ ในเส้นทางน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา จากสามแยกหน้าวัดพนัญเชิง ขึ้นไปจนถึง จ.อ่างทอง และแม่น้ำป่าสัก จากสามแยกหน้าวัดพนัญเชิงฯ ขึ้นไปจนถึง อ.นครหลวง พร้อมกำหนด ห้ามเรือสินค้าทุกชนิด ในช่วงเวลากลางคืน เป็นการชั่วคราว เพราะเป็นช่วงฤดูน้ำเหนือไหลหลาก และเพื่อป้องกันอันตราย

อีกทั้งยังเน้นย้ำ ข้อบังคับเดิม คือขบวนเรือลากจูงสินค้า 1 ขบวน จะลากจูงเรือลำเลียงได้ ไม่เกิน 3 ลำเรือพ่วง และหากเรือลอดผ่านสะพาน ทุกขบวนเรือจะต้องมียนต์อีก 1 ลำ มาโต่งท้ายขบวนเรือ เพื่อป้องกันหางแถวขบวนเรือ ไปกระแทกตอม่อสะพาน รวมถึงผู้ปฏิบัติงานบนเรือ จะต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคน

ทั้งนี้ผู้ประกอบการ จะต้องแจ้งตารางการเดินเรือ หากต้องเดินเรือผ่าน ช่วงแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสัก ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ให้กับเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา ทราบล่วงหน้า 24 ชั่วโมง เพื่อใช้จัดระเบียบและตรวจสอบ

ทัน อยุธยา / รายงาน



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ