ไทยรับเจ้าภาพจัดศึกจานร่อนนานาชาติ

ไทยรับเจ้าภาพจัดศึกจานร่อนนานาชาติ

 “ไทยแลนด์ อัลติเมท อินวิเตชั่น 2022” ระหว่างวันที่ 27-28 ส.ค.นี้ ที่ มทร.รัตนโกสินทร์ จ.นครปฐม มี 8 ทีม 5 ชาติ เข้าร่วมชิงชัย “ดร.โจม” อิษฎี กุฎอินทร์ นายกจานร่อน หวังใช้รายการนี้เป็นเวทีสร้างกระแสร่วมผลักดันสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค และระดับทวีปในอนาคต
ผศ.ดร.อิษฎี กุฏอินทร์ นายกสมาคมกีฬาจานร่อนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 27-28 ส.ค.นี้ ประเทศไทยจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาจานร่อนนานาชาติ “ไทยแลนด์ อัลติเมท อินวิเตชั่น 2022” ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จ.นครปฐม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กีฬาจานร่อน ที่กำลังเติบโตได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทยเอง รวมถึงในย่านอาเซียนให้ประชาชนได้รับทราบในวงกว้าง ขณะเดียวกันยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความจริงจังในการพัฒนากีฬาชนิดนี้ให้เกิดความตื่นตัวในวงการกีฬา เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมให้กีฬาจานร่อนมีโอกาสก้าวไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ อาทิ ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ มากขึ้น
“จานร่อนถือเป็นกีฬาที่ค่อนข้างใหม่ แต่ก็มีการพัฒนอย่างรวดเร็ว โดยการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมอยากแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของทีมจานร่อนในย่านอาเซียน ให้กับประชาชนในวงกว้าง โดยเฉพาะในส่วนของผู้บริหารการกีฬาในประเทศไทย สื่อมวลชนหรือผู้อยู่ในวงการกีฬา ให้เห็นว่ากีฬาจานร่อนเป็นกีฬา ที่ประเทศต่างๆ มีความจริงจัง มีทีมชาติที่มีฝีมือและมีความแข็งแกร่ง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะทำให้เกิดความตื่นตัว รวมถึงผู้บริหารการกีฬาต่างๆ เข้ามาส่งเสริมให้กีฬาจานร่อนไปสู่ระดับที่สูงขึ้น”
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มี 8 ทีมจาก 5 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย “เจ้าภาพ” ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย และกัมพูชา โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 สาย ประกอบด้วย สาย เอ ไทย เอ (ทีมชาติชุดใหญ่) ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เอ และ มาเลเซีย บี สาย บี ไทย บี (ทีมชาติชุดอายุ 24 ปี) สิงคโปร์ มาเลเซีย เอ และกัมพูชา เอ รอบแรกเล่นแบบพบกันหมดในสาย จัดอันดับ 1-4 เพื่อนำไปประกบคู่เล่นรอบน็อคเอาท์ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศต่อไป
ด้าน ผศ.ดร.อานนท์ วันลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมชาติไทยมีการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ ซึ่งถือเป็นรายการระดับนานาชาติครั้งแรกนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาประมาณ 2 เดือน ซึ่งแม้จะไม่นานมากนัก แต่ก็มั่นใจว่าเพียงพอในการพัฒนาทีมชาติให้เล่นอย่างเต็มที่ และสร้างผลงานที่ดีได้ ขณะที่ทีมเต็งในรายการนี้คงต้องยกให้กับฟิลิปปินส์ ที่มีดีกรีเป็นถึงอันดับ 15 ของโลก และเคยผ่านการแข่งขันระดับโลกอย่างเวิลด์เกมส์มาแล้ว รวมถึงสิงคโปร์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมเคยคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่นอายุ 24 ปีมาแล้ว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ