“พ่อเมืองชากังราว” ยืนยันความพร้อม

“พ่อเมืองชากังราว” ยืนยันความพร้อม
จัดศึกสองล้อใจเกินร้อย และ Bike4All
มั่นใจหนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

“เชาวลิตร แสงอุทัย” พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 20-21 ส.ค.65 ที่ จ.กำแพงเพชร มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขณะที่กิจกรรม “ปั่นเชื่อมสายใย ขวัญใจคนแกร่งกำแพงเพชร” เช้าวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.65 มีนักปั่นชาวจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมทะลุเป้าถึง 230 คน โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาจักรยานรับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม เส้นทางภายในจังหวัดกำแพงเพชร ล่าสุด นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้เปิดแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามที่ 3 นี้ คาดว่าจะมีนักปั่นรวมทั้งผู้ติดตามจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเข้าไปสู่จังหวัดกำแพงเพชร ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่งผลให้โรงแรมและที่พักมีแขกเข้าไปพักเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP ก็จะขายดีมากกว่าเก่า ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีความคึกคัก รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดที่มีแหล่งประวัติศาสตร์มากมาย โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก “ยูเนสโก” ให้เป็นมรดกโลก ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จะนำนักปั่นจำนวน 200 คน มาร่วมปั่นในโครงการ “ปั่นเชื่อมสายใย ขวัญใจคนแกร่งกำแพงเพชร” ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวรุ่นแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) อีกด้วย

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันทั้ง 2 วันได้รับเกียรติจาก นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ณ ณ บริเวณสนามหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่ต้นจบจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน นอกจากนี้ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 20 สิงหาคม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการมอบจักรยานในโครงการ “จักรยานเพื่อน้อง” ให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 100 คัน โดยมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน

ด้าน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้จัดประชุมเพื่อติดตามงานแต่ละฝ่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานฯ ทั้ง 2 รายการ พร้อมกันนี้พี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรมีความยินดีให้การต้อนรับนักปั่นและผู้ติดตามจากทั่วประเทศ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้รู้จักจังหวัดกำแพงเพชรมากยิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด ทั้งธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝากของที่นระลึก รวมไปถึงธุรกิจระดับรากหญ้า ร้านอาหารสตรีทฟู้ด ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้สมกับที่จังหวัดของเราเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง

พ่อเมืองชากังราว กล่าวอีกว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขัน จากที่ได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ว่าเส้นทางแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ทั้งระยะ 13.90 กิโลเมตร และระยะ 54.30 กิโลเมตร ราวมทั้งเส้นทาง “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All “ ระยะ 76 กิโลเมตร เป็นเส้นทางสวยงามและท้าทายให้นักปั่นได้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่าง โดยเฉพาะเส้นทางระยะ 76 กิโลเมตร เป็นเส้นแข่งขันที่มีความยาวมากที่สุดที่เคยมีการแข่งขันมา นอกจากนี้ในเช้าวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ได้รับแจ้งจากสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว ว่าจะมีนักปั่นมาร่วมกิจกรรม “ปั่นเชื่อมสายใย ขวัญใจคนแกร่งกำแพงเพชร” มากถึง 230 คน นับว่าได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่มีส่วนร่วมให้การสนับสนุนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรให้มีความคึกคักหลังจากซบเซาจากปัญหาโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดมา 2-3 ปี จังหวัดกำแพงเพชรมีความโดดเด่นในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีร้านอาหารที่มีรสชาติอร่อย จัดได้ว่าเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

สำหรับโปรแกรมวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) แบ่งตามรุ่นอายุ จำนวน 15 รุ่น เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณทางเข้าลานหน้าเมือง บนถนนหมายเลข 101 / เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูวัดพระแก้ว / เลี้ยวขวาสามแยกเข้าถนนรอบกำแพงเมืองเก่า / ตรงไปผ่านประตูผี / เลี้ยวซ้ายสี่แยกคูเมือง เข้าถนนหมายเลข 101 / ผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน / ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร / เลี้ยวซ้ายสามแยกที่พักสายตรวจบ้านเขานิยม / เลี้ยวซ้ายสามแยกไปทางบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง / เลี้ยวขวาสามแยกแทงค์น้ำประปาหมูบ้าน / ผ่านโรงเรียนบ้านลานหิน / เลี้ยวซ้ายสี่แยกวงเวียนตลาดนัดท่าไม้แดง / ผ่านวัดกัลปพฤกษ์ / ผ่านวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร / เลี้ยวซ้ายสามแยกคูเมืองเก่า / เลี้ยวขวาสามแยกคูเมืองเก่า / ผ่านสามแยกศาลหลักเมือง / ผ่านป้อมประตูเมืองเก่า บ้านโนน / เข้าเส้นชัยที่ประตูทางเข้าลานหน้าเมือง ระยะทางรวม 54.30 กิโลเมตร 

ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. เส้นทางเริ่มจากบริเวณทางเข้าลานหน้าเมือง บนถนนหมายเลข 101 / เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูวัดพระแก้ว / เลี้ยวขวาสามแยกเข้าถนนรอบกำแพงเมืองเก่า / ตรงไปผ่านประตูผี / เลี้ยวซ้ายสี่แยกคูเมือง เข้าถนนหมายเลข 101 / ผ่านสี่แยกคูเมือง / ผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน / เลี้ยวซ้ายสามแยกทางเข้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เข้าถนนภายในอุทยาน / ไปทางซ้ายตามสามแยก/ ผ่านวัดริมทาง / ผ่านวัดพระนอน /เลี้ยวขวาสามแยกร้านอาหารบ้านท่าเรือนคุณ / เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคอนกรีตสองเลน / เลี้ยวซ้ายสามแยกสำนักชลประทานที่ 4 / เลี้ยวซ้ายสามแยกคูเมืองเก่า / เลี้ยวขวาสามแยกคูเมืองเก่า / ผ่านสามแยกศาลหลักเมือง / ผ่านป้อมประตูเมืองเก่า บ้านโนน / เข้าเส้นชัยที่ประตูทางเข้าลานหน้าเมือง ระยะทางรวม 13.90 กิโลเมตร

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 08.05 รุ่น AV 35 และเวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากบริเวณทางเข้าลานหน้าเมือง บนถนนหมายเลข 101 / ผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน / ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร / ผ่านสำนักงานเทศบาลตำบลพรานกระต่าย / ไปทางซ้ายตามสามแยก / เลี้ยวซ้ายสี่แยกพรานกระต่าย / ผ่าน อบต.วังตะแบก / ผ่านสะพานข้ามคลองแม่ระกา / ผ่านวัดอินทาราม / เลี้ยวซ้ายสามแยกท่าไม้แดง / ผ่านโรงเรียนบ้านวังชะโอน / ผ่านวัดป่าลานดอกไม้ / ผ่านวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร / เลี้ยวซ้ายสามแยกคูเมืองเก่า / เลี้ยวขวาสามแยกคูเมืองเก่า / ผ่านสามแยกศาลหลักเมือง / ผ่านป้อมประตูเมืองเก่า บ้านโนน / เข้าเส้นชัยที่ประตูทางเข้าลานหน้าเมือง ระยะทางรวม 76 กิโลเมตร

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่จังหวัดกำแพงเพชร สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม เวลา 17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ