สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 4

สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 4 ปิดสนาม ธนาซิตี้ ชิง 3 ล้านบาท

นักกอล์ฟ ชาย และหญิง พร้อมลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพผสม ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท วันที่ 25-28 สิงหาคม นี้ ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราดฯ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาย และหญิง ร่วมชิงชัยในสนามเดียวกัน คนละแท่นที เป็นการคิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) ซึ่งเป็นครั้งแรกในรายการแข่งขัน ไทยแลนด์มิกซ์ฯ และเป็นการเก็บคะแนนสะสมสนามสุดท้าย เมื่อจบรายการแข่งขันนี้ยังให้สิทธ์นักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ในลีดเดอร์บอร์ดท็อป 5 จากสนามธนาซิตี้ ไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย  

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ 

การแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 4 แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา เป็นการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท 

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย  

สำหรับการคิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3  


แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ