เกมส์พลิก "อมรินทร์ "ทำ 27 คะแนน

เกมส์พลิก "อมรินทร์ "ทำ 27 คะแนน ลุ้นแชมป์  ไทยแลนด์ มิกซ์ ธนาซิตี้ฯ

กอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4  จบรอบสามเกมส์พลิกเมื่อ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟหนุ่มวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ พัตต์อีเกิ้ลจากระยะ 25 ฟุตที่หลุม 14 พาร์ 5  ลงขึ้นมาจ่อแชมป์ด้วยสกอร์รวม 27 คะแนน  ด้าน อติรุจ วินัยเจริญชัย ผู้นำจากรอบสอง จบรวม 26 คะแนนตามแต้มเดียว โดยมี วีระวิชญ์นาค ประชา สวิงโครงการทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ และ วันชัย หลวงนิติกุล รั้งที่ 3 ร่วมตามหลัง 2 คะแนน ด้าน เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ เป็นสวิงสาวผลงานดีสุดสกอร์ 23 คะแนนตามผู้นำ 4 แต้ม มีลุ้นรับสิทธ์เข้าร่วมแข่งขันศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย โดยรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา  จบรอบสามเมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565

 

นับเป็นสนามที่ 4 และเป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน แข่งขันด้วยระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด 4 วัน 72 หลุม ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้  โดยเกณฑ์คิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3 จัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 เป็นการเล่นในรอบที่สาม โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟวัย 25 หลังจบรอบสองด้วยผลงาน 16 คะแนนในการเล่นช่วงเช้า ก่อนแข่งรอบที่สาม เร่งเครื่องทำ 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 14 พาร์ 5 ซึ่งเกิดขึ้นหลังขึ้นเหล็ก 3 จากระยะ 240 หลา ตกขอบฟรินซ์เข้าไปออนก่อนพัตต์จากระยะ 25 ฟุตลง จบรอบนี้ด้วยผลงาน 11 คะแนน รวมสามวัน 27 คะแนน ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟหนุ่มวัย 21 ปีจากชลบุรี ผู้นำจากรอบที่แล้วตามหลังมาในอันดับ 2 ด้วยผลงาน 26 คะแนน

 

โปรเรย์ เผยหลังจบเกมว่า "เปิดโอกาสให้ตัวเองพอสมควร แม้ว่าจะมีผิดพลาดบ้าง ที่สำคัญที่สุดเป็นการทำอีเกิ้ลที่หลุม 14 ทำให้กลับมาสู่เกมส์ตัวเองได้ วันนี้ถือว่าพอใจ แมตช์สเตเบิลฟอร์ดทุกแต้มมีความหมาย และมีโอกาสพลิกได้หมด รอบสุดท้ายอยู่ที่ว่าใครทำเบอร์ดี้ได้มากกว่ากัน เป็นไปได้หมดทุกอย่าง ทำให้ดีที่สุด เปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะที่สุด"

 

ด้าน อติรุจ เจ้าของ 2 แชมป์จากศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ ปีนี้ เผยว่า "ถือว่าเป็นวันที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง ไดร์ฟ เหล็ก ยังทำได้ดี แต่เกมส์พัตต์ทำได้แย่มาก เพราะทุกเบอร์ดี้ที่ทำได้มาจากระยะใกล้ทั้งหมด มีโอกาสเยอะแต่ทำไม่ได้ คงต้องละเอียดในเรื่องการอ่านไลน์ และน้ำหนักในการพัตต์ให้ดี ไม่ได้คาดหวังถึงตำแหน่งอะไร แค่มาเล่น และเอาชนะตัวเองให้ได้เท่านั้น"

 

วีระวิชญ์ นาคประชา สวิงโครงการทีมชาติไทย ทำเพิ่มเข้ามาอีก 9 คะแนนรวมสามวัน 25 คะแนนรั้งอันดับ 3 เท่ากับ วันชัย หลวงนิติกุล โดยมี เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์​ นักกอล์ฟสาวจากบึงกาฬ ทำสกอร์รวม 23 คะแนนอยู่อันดับ 5 โดยมี อาภิชญา ยุบล และ นรัส เหลืองเพชราภรณ์​รั้งอันดับ 6 ร่วมจากสกอร์รวม 20 คะแนน

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย โดย บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น มีเงินรางวัลพิเศษสำหรับนักกอล์ฟที่ทำคะแนนดีที่สุดในรอบสุดท้าย มูลค่า 10,000 บาทอีกด้วย

 

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf

................................................................................

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ