จับแก๊งค้ายายึดไอซ์ 104 กก. มูลค่ากว่า320 ล้าน

จับแก๊งค้ายายึดไอซ์ 104 กก. มูลค่ากว่า320 ล้าน เตรียมส่งขายภาคใต้

วันที่​ 22​ สิงหาคม​ 65​ เวลา 08.30 น.

ณ​ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ภานุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ในฐานะหัวหน้าป้อมตรวจด่านความมั่นคงประตูภาคใต้ (บ้านพละ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ได้ของกลางเป็นไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ชนิดเกล็ดใส 104 กิโลกรัม มีมูลค่า 312 ล้านบาท รถยนต์ตู้สีบรอนซ์ ทะเบียน นค 570 สงขลา 1 คัน และผู้ต้องหา 5 คน​

กล่าวหาว่าร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์ ) การกระทำที่มีลักษณะกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบและได้ทำการตรวจค้นจับกุมได้ที่ด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ (บ้านพละ) ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร​

พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ได้สืบสวนทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางลงไปส่งที่ภาคใต้ จึงได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจที่ด่านตรวจบ้านพละ ในเวลาต่อมาพบรถยนต์ตู้ หมายเลขทะเบียน นค 570 สงขลา จึงเรียกให้หยุดพร้อมขอตรวจค้น พบผู้ต้องหานั่งมาในรถ และยาเสพติด ชนิดไอซ์ จำนวน 104 กิโลกรัม ใส่กระสอบปุ๋ยสีขาววางบนพื้นรถยนต์ จำนวน 92 ถุง และบริเวณด้านข้างของตัวรถทั้ง 2 ด้าน อีกจำนวน 12 ถุง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นแก๊งพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคใต้ โดยได้ไปรับยาไอซ์มาจากชายแดนทางภาคเหนือเพื่อจะนำลงไปจำหน่ายในพื้นที่ จ.สตูล และจังหวัดทางภาคใต้ ได้ทำมานานแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดยาเสพติดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดและในการจับกุมในครั้งนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 ได้อายัดเงินสดในบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวนประมาณ 20,000 บาท และรถยนต์ตู้ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 900,000 บาท

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ เป็นผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารประจำด่านตรวจบ้านพละ ที่ได้ร่วมบูรณาการในการปฏิบัติและสืบสวนขยายผล จนสามารถสกัดกั้นและจับกุมผู้ต้องหาตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมากดังกล่าว และยังอยู่ระหว่างขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการและยึดทรัพย์อีกหลายรายการ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ