ผบช.​ภ.1 แถลงจับยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด

ผบช.​ภ.1 แถลงจับยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์ กว่า​ 15 ลบ.

วันนี้​ (21 ส.ค.)​ เมื่อเวลา​ 10.00​ น.​ ที่​ กองบัญชาการตำรวจภูธร​ ภาค​ 1​ พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผบช.ภ.1  ได้แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ  โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565  เวลา 14.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย

พร้อมด้วยของ ของกลางยาบ้า  3,400,000 เม็ด รถยนต์ และตามยึดทรัพย์ รวมมูลค่าประมาณกว่า 15 ล้านบาท โดยจับกุมได้ บริเวณถนนรังสิต - นครนายก (คลอง 8 ขาเข้ากรุงเทพฯ) ตรงข้ามธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมู่ 4 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผลตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้  มีพฤติการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือ จากการสืบสวน พบว่าได้ขับไปขนยาบ้าและนำไปส่งภาคใต้สำเร็จหลายครั้ง 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตรวจชุดขยายผลได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้  จะขึ้นไปรับยาบ้าที่จังหวัดเชียงราย กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบรถยนต์ทั้ง 2 คัน จอดอยู่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น ผลการตรวจค้น ภายในรถพบยาบ้า จำนวน 1,000,000 เม็ด (หนึ่งล้านเม็ด) สอบถามทั้ง 3 คน ยอมรับว่าจะนำยาบ้าไปส่งที่ภาคใต้และก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุม ได้นำยาบ้าจำนวน 12 กระสอบ จำนวน 2,400,000 เม็ด (สองล้านสี่แสนเม็ด)ไปซุกซ่อนที่ห้องเช่าในจังหวัดอุตรดิตถ์ จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดยาบ้าข้างต้นที่ห้องเช่าดังกล่าว​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว โดยนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ