บก.ปคบ.รวบ CEO บริษัท หลอกขาย Gift Voucher ลวงโลก

บก.ปคบ.รวบ CEO บริษัท หลอกขาย Gift Voucher ลวงโลก พักไม่ได้จริง ผู้เสียหายกว่า 24 ราย ความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท

   
กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์, พ.ต.ต.มานิตย์ สุ่มมาตย์ สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมพวก 
ร่วมจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ดังนี้
1. บริษัท คัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด โดยนางสาวจุฑารัตน์ ขาวโกมล ในฐานะนิติบุคคล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1433/2565 ลงวันที่ 18 ก.ค. 2565
2.บริษัท ไทย เพาเวอร์ เจเนเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด โดยนางสาวจุฑารัตน์ ขาวโกมล ในฐานะนิติบุคคล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1434/2565 ลงวันที่ 18 ก.ค. 2565
3.นางสาวจุฑารัตน์ ขาวโกมล อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1435/2565 ลงวันที่ 18 ก.ค. 2565 ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

วันที่ 18 ก.ค.65 เวลา 12.15 น พื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
พฤติการณ์การกระทำความผิด ด้วยเมื่อวันที่ 23 ก.พ.65  มีนายการุณ แสงรุ่งเรือง กับพวกผู้เสียหายจากการซื้อ Gift Voucher ท่องเที่ยว รีสอร์ท ย่านพัทยา จ.ชลบุรี  ซื้อ Gift Voucher กับบริษัท คัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด และบริษัท ไทย เพาเวอร์ เจเนเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีนางสาวจุฑารัตน์ ขาวโกมล ในฐานะกรรมการของบริษัททั้ง 2 ได้มีการโพสต์โฆษณาผ่านทางเพจ Amantara Group (https://m.facebook.com/Coloroceangroup/) ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยพบมีการโพสต์จำหน่ายบัตรท่องเที่ยว และมีการไลฟ์สด ผ่านทางเพจดังกล่าวเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงโปรโมชั่นต่างๆ เป็นระยะๆ มีผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้สั่งซื้อและโอนเงินจอง ไปให้กับผู้ต้องหาแต่เมื่อถึงกำหนดเข้าพักปรากฎว่าไม่สามารถเข้าพักได้ ทำให้ได้รับความเสียหายจึงได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ จำนวน 24 ราย ความเสียหายกว่า  1,551,276.39  บาท พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญา ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ