ไฮ-เทคหืดจับยังเฉือนไทยเครื่องฯ

ไฮ-เทคหืดจับยังเฉือนไทยเครื่องฯ ศึกยัดห่วง “ทีบีแอล 2022” เลก 2 เกมส์แรก

ทุ่งครุ ไฮ-เทค หืดขึ้นคอแต่ยังย้ำชัยใส่ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม 87-84 บิ๊กแมตช์ประจำเกมที่ 10 ของเลกสอง รอบแรก ในศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ “ทีบีแอล 2022”

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ “ทีบีแอล 2022” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการ
แข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซี่ยม วิทยาลัยเทคโนโลยี ไทยบริหารธุรกิจ กรุงเทพฯ เป็นเกมที่ 10 ของเลกสอง รอบแรก ซึ่งมี 6 ทีมผ่าน เข้ามาถึงเลกนี้ ประกอบด้วย อันดับ 1 บ้านบึง เดวิล เรย์ส ชนะ 8 แพ้ 1 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย +252, อันดับ 2 ทุ่งครุ ไฮ-เทค ชนะ 8 แพ้ 1 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย +234, อันดับ 3 นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ชนะ 7 แพ้ 2 มี 16 คะแนน ลูกได้-เสีย +150, อันดับ 4 แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ 
ชนะ 7 แพ้ 2 มี 16 คะแนน ลูกได้-เสีย +43, อันดับ 5 ขอนแก่น แรปเตอร์ส ชนะ 5 แพ้ 4 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย -13 และ อันดับ 6 สุพรรณบุรี สวู 
ชนะ 3 แพ้ 6 มี 12 คะแนน ลูกได้-เสีย -93 จะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

ไฮไลท์ประจำวันอยู่ในศึกรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศฤดูกาลที่แล้วระหว่าง ทุ่งครุ ไฮ-เทค แชมป์เก่า ปะทะ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม รองแชมป์เก่า โดยผลการดวลกันของทั้งสองทีมในรอบแรกที่ผ่านมาเป็นทาง ไฮ-เทค ย้ำชัยไปได้ 88-60 

ส่วนรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมในเกมนี้ ทุ่งครุ ไฮ-เทค ประกอบด้วย ณัฐกานต์ เมืองบุญ, ณัฐพล กุประดิษฐ์, อดัม สแตนฟอร์ด, โจชัว คีย์ และ สุขเดฟ โคเคอร์ 

ขณะที่ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย บัณฑิต หลักหาญ, ภูรินันท์ นันโท, เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์, จาร์รอน ครัมป์ และ อนัสวีย์ แกล้วณรงค์

ออกสตาร์ตควอเตอร์แรกเป็นเกมที่สนุกสูสีถูกใจคนดู แชมป์เก่าไฮ-เทคเดินเกมจากทาง 'อาร์ม' ณัฐกานต์ เมืองบุญ พอยนต์การ์ดอัจฉริยะ กัปตันทีมชาติไทยที่เรื่องของการแอสซิสต์ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว แต่เจ้าตัวยังหาโอกาสในจังหวะที่เพื่อนโดนประกบข้ามเข้าวงในไปยิงคนเดียวในควอเตอร์แรก 11 คะแนนจากทั้งหมด 24 คะแนนที่ทีมทำได้ เกือบครึ่งที่มาจากฝีมือตนเอง ส่วนทาง ไทยเครื่องสนาม ใช้เหล่าผู้เล่นอิมพอร์ตทั้ง เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์ และ จาร์รอน ครัมป์ บุกโจมตีทั้งวงในและยิงไกลจากวงนอก ทำให้เกมเบียดกันมันหยด ยังดูไม่ออกว่าจะไปในทิศทางไหน จบ
ควอเตอร์แรกที่การเสมอกันไป 24-24

ทว่าในควอเตอร์สองก็เกิดช่องว่างของคะแนนทั้งสองทีมจนได้ เมื่อฝั่งสองผู้เล่นอิมพอร์ต ทั้ง โจ-จูเนียร์ กับ จาร์รอน ครัมป์ ดูฝืนที่จะใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาลูกข้ามเข้าไปเล่นเองในวงในใต้แป้นมากจนเกินไป จนโดนคู่แข่งเข้ามารุมสกัดได้หลายหน ส่วนลูกยิงจากวงนอกของพวกเขาก็ไม่ได้มีพิษสงอะไรในควอเตอร์สอง กลับกันทางฝั่ง ไฮ-เทค ยังรัวแต้มใส่คู่แข่งได้แบบไม่มีติดขัด เพราะในควอเตอร์นี้ดูแชมป์เก่าทำเกมได้อย่างลื่นไหลและมีทีมเวิร์คมากกว่า ยิ่งมาได้ลูกสามคะแนนของ 'หรั่ง' ณกรณ์ ใจสนุก กับ 'บาส' มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม และการทำทรีพอยนต์เพลย์ของ โจชัว คีย์ ส่งให้จบควอเตอร์สอง ไฮ-เทค ฉีกแต้มหนีไปได้ที่ 47-35  

ช่วงท้ายควอเตอร์สามแชมป์เก่าเหมือนจะไปเสียสมาธิกัน โดนผู้เล่นไทยเครื่องสนามที่จ้องจะเอาคืนอยู่แล้วเล่นเกมเร็วสวนไปโกยแต้มจนไล่เหลือเพียง 4 คะแนนที่ 58-62 ทำให้เกมในควอเตอร์ที่สี่กลับมาสูสีกันอีกครั้ง ในช่วง 17 วินาทีสุดท้าย โจ-จูเนียร์ มายิง 3 คะแนนให้ไทยเครื่องฯ ไล่บี้มาเหลือแค่ 84-86 แต่ช่วง 17 วิ.สุดท้าย รองแชมป์เก่าพยายามจะเอาลูกคืนมาและทำแต้มไล่ให้ทันทว่า ไฮ-เทค ก็ป้องกันไว้ได้ และช่วงวินาทีสุดท้าย อาร์ม ณัฐกานต์ พยายามจะครองลูกไม่ให้คู่แข่งแย่งแล้วโดนผู้เล่นไทยเครื่องฯ ตีฟาวล์ ณัฐกานต์ มาเก็บโทษลงไปหนึ่งลูก ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ทุ่งครุ ไฮ-เทค ชนะ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม 87-84 ผ่าน 10 เกมของรอบแรก ทุ่งครุ ไฮ-เทค ชนะ 9 แพ้ 1 เก็บได้ 19 คะแนน ขยับขึ้นไปอันดับ 1 ของตารางคะแนนชั่วคราวเพราะแข่งก่อนทีมบ้านบึง เดวิล เรย์ส ส่วน ไทยเครื่องสนาม ชนะ 7 แพ้ 3 มี 17 คะแนน ยังรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 11 ของเลกสอง รอบแรก จะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ค.65 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะทำการชิงชัย 3 คู่ โดยคู่แรก นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม พบ ขอนแก่น แรพเตอร์ส, เวลา 14.00 น., คู่สอง แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ พบ บ้านบึง เดวิล เรยส์  เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ทุ่งครุ ไฮ-เทค พบ สุพรรณบุรี สวู เวลา 18.00 น. 

ทั้งนี้สามารถเดินทางเข้าไปร่วมชมเกมภายในสนามได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง 'T Sports 7' โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ