“วันชัย” สุดยอดแชมป์ฟิตเนสเอเชีย

“วันชัย” สุดยอดแชมป์ฟิตเนสเอเชียสมัย 12

 
เพาะกายชิงแชมป์เอเชียวันแรก ไทยคว้า 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง โดยเหรียญทองมาจาก วันชัย กาญจนพิมาย คว้าแชมป์ในรุ่นฟิตเนสชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. เป็นสมัยที่ 12 และเรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี แขมป์ รุ่นฟิตเนสชาย ความสูงเกิน 170 ซม. 
     การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 54 ที่ เกาะมาฟูชิ ประเทศมัลดีฟส์ได้เริ่มการแข่งขันวันแรก โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน มี นายอีบราฮิม โมฮัมเหม็ด โซลีห์ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณะรัฐมัลดีฟส์ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันโดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียได้เข้าร่วมให้การต้อนรับในพิธีเปิดครั้งนี้โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชาติสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันถึง 24 ประเทศ
    สำหรับผลการแข่งขันในวันแรกทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง 2 หรียญเงินและ 1 เหรียญทองแดง โดนเหรียญทองมาจากวันชัย กาญจนพิมายในรุ่นฟิตเนสชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. คว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 12 และเรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี เจ้าของแชมป์เอเชียและแชมป์โลกหลายสมัย สามารถกลับมาคว้าแชมป์เอเชียได้อีกสมัย ในรุ่นฟิตเนสชาย ความสูงเกิน 170 ซม. 
     สำหรับเหรียญเงินเหรียญแรก ในรุ่นฟิตเนสชาย ความสูงเกิน 170 ซม. ตกเป็นของณัฐว้ตร โพธิฉัตร เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชียปี 2019
     ส่วนทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสที่ทำผลงานได้เหรียญอีกคนคือ ประกาศิต เครือบุตร นักเพาะกายสายวีแกน ที่ได้เหรียญเงิน ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 180 ซม.
      อีก 1 หรียญทองแดงที่ทำได้ในการแข่งข้นวันแรก มาจากเทพพร พวงทัพทิม ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม.
    ขณะที่ จีรพันธ์ โป่งคำ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้ที่ 4 เพาะกาย มาสเตอร์ชาย 40-49 ปี น้ำหนักไม่เกิน 80 กก.
        สำหรับการแข่งขันในวันที่ 22 กรกฏาคม 2565 จะมีการชิงชัยอีก 21 รุ่น ซึ่งทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาร่วมลุ้นเหรียญทอง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ