ชาวบ้านจันทึก โวยอดีตกำนัน

ชาวบ้านจันทึก โวยอดีตกำนันรับรองเอกสารผิดทำให้เสียสิทธิ์หลายประการ วอนรัฐช่วยแก้ไข!!

จากรณีที่ชาวบ้าน ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน หลังถูก จนท.ออกทะเบียนบ้าน ทร. 900 ให้ตั้งแต่ปี 2526 รวมเกือบ 40 ปีเป็นเท็จ ทำให้อยู่ผิดที่ตามเอกสารราชการ ทั้งที่พื้นที่จริงอยู่ติดเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ไม่ใช่ จ.นครราชสีมา ทำให้เสียสิทธิ์หลายประการ เร่งจี้ “กำนัน” ที่รับรองเอกสารออกมารับผิดชอบ ร้อง ปปช.ช่วยเหลือตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 19 ก.ค.65 ที่อำเภอปากช่อง นางสาวมีรา พงษ์สว่าง พร้อมด้วยนางสาวจตุพร ชื่นตระกูลโชคกุลนายสาโรจน์ กูลดีน ทนายความ ร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชนถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบกรณีเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดกฎหมายออกเลขทะเบียนบ้านผิดท้องที่และข้ามจังหวัดสืบ เนื่องจากนายสมปอง รอดตุ่น ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นกำนันตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาได้กระทำความผิดในลักษณะการออกเลขรับรองทะเบียนบ้านหรือท.ร.900 เป็นเท็จ

โดยข้อเท็จจริงปรากฏว่าชาวบ้านในชุมชนหนองตอ หมู่ 8 อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ได้รับการจัดสรรที่ดิน สปก.แต่เมื่อสร้างบ้านกลับขอออกเลขที่ทะเบียนบ้านอยู่ใน ต.จันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยผู้ที่รับรองการออกเลขที่บ้านคือ นายสมปอง รอดตุ่น ซึ่งเป็นกำนันในขณะนั้น ได้ทำการยื่นออกเลขต่อนายทะเบียนอำเภอปากช่องเพื่อทำการออกเลขบ้าน ซึ่งเป็นความผิดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2526 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เสียสิทธิ์จากการช่วยเหลือตามนโยบายรัฐเนื่องจากถูกมองว่าอยู่นอกเขตงบประมาณท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปพัฒนาได้ ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของการเลือกตั้งทั้งในระดับประเทศและระดับท้องถิ่น เนื่องจากพิกัดที่ดินอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี แต่ต้องไปเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัด นครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม จึงรวมตัวร้องเรียนต่อศาลปกครองกลางให้เพิกถอนเอกสารการรับรอง ทร.900 รวมและขอให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดผู้เกี่ยวข้องในคดีวอนขอความเป็นธรรม ต่อสื่อผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและทวงสิทธิ์ต่างๆอันพึงได้รับ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ