"ปัฐษพงษ์ ทองสุก" พร้อมประเดิมยกเหล็กคนแรกชิงแชมป์เอเชีย

"ปัฐษพงษ์ ทองสุก" พร้อมประเดิมยกเหล็กคนแรกชิงแชมป์เอเชีย

"ปัฐษพงษ์ ทองสุก" เตรียมประเดิมขึ้นเวทีคนแรกของทีมไทยในการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ประจำปี 2565 ที่จะเปิดฉากวันพรุ่งนี้ ที่กรุงทาชเคนต์  ประเทศอุซเบกิสถาน ด้านผู้จัดการทีมย้ำทำให้เต็มที่แต่ต้องไม่กดดันตัวเอง

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย วันนี้ (16 ก.ค.) ทีมผู้ฝึกสอน ประกอบด้วยจ่าสิบเอก นพดล วันหวัง จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง และ แอนนิภา มูลธาร์ ให้นักกีฬาที่เดินทางมาชุดแรกจำนวน 4 คน คือ ฐิตาพร ตีกา รุ่น 49 กิโลกรัมหญิงและ ปัฐษพงษ์ ทองสุก รุ่น 55 กิโลกรัมชายในประเภทยุวชน โป๊ยเซียน ยอดสาร รุ่น 55 กิโลกรัมหญิง และ วีรพล วิชุมา รุ่น 67 กิโลกรัมชายในประเภทเยาวชน ทำการฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และยิมนาสติก สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ซึ่งอยู่บริเวณสนามแข่งขัน เพื่อเรียกกำลังและเน้นความแม่นยำของเทคนิค

ส่วนการประชุมผู้จัดการทีมเพื่อยืนยันรุ่นนักกีฬาเมื่อค่ำวานนี้ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งนักกีฬาประเภทยุวชนทั้ง 3 คนของทีมไทยถูกจัดอยู่ในกลุ่มบี ขณะที่ประเภทเยาวชน 6 คนได้แข่งขันในกลุ่มเอทุกคน พลเรือเอก ปิติ วัลยะเพ็ชร์ ผู้จัดการทีมยุวชน กล่าวว่า ในประเภทยุวชนนั้น แม้ว่าโอกาสที่จะลุ้นเหรียญรางวัลจะค่อนข้างยาก แต่ก็เน้นให้ทุกคนทำตามที่ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไม่กดดันตัวเอง ที่สำคัญพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันให้ได้มากที่สุด ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) ปัฐษพงษ์ ทองสุก จะแข่งขันเป็นคนแรก ในรุ่น 55 กิโลกรัมชาย กลุ่มบี เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ขณะที่นายนิมิต สุจิตรัตนวิมล ผู้จัดการทีมเยาวชน พูดถึงโอกาสของจอมพลังเยาวชน ที่ครั้งนี้อยู่ในกลุ่มเอทุกคนว่า ถ้าทำได้ตามแผนที่กลุ่มผู้ฝึกสอนวางไว้ ก็คงจะมีลุ้นเหรียญรางวัล

 " หลังจากที่ได้เห็นสตาร์ทลิตส์แล้ว ทีมผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีมทั้งยุวชนและเยาวชน เราก็ได้มานั่งประชุมวางแผนอย่างรัดกุมที่สุด เพื่อให้ผลการแข่งขันของนักกีฬาออกมาดีที่สุด แต่ทั้งนี้ก็คงต้องขึ้นอยู่กับสมาธิของเด็กเองว่าในวันแข่งขัน เค้าจะควบคุมตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน จากสถิติที่ส่งเข้ามา ก็ต้องลุ้นกันระหว่างไทยเรา กับ อินโดนีเซีย เวียตนาม รวมถึง อุซเบฯเจ้าภาพ"

อนึ่ง การแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาชายร่วมแข่งขัน 151 คน นักกีฬาหญิง 110 คน จาก 21 ประเทศ ร่วมแข่งขัน เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีนักกีฬาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ ร่วมแข่งขัน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ