ทัพมวยไทยฝึกซ้อม เตรียมลุยศึกเวิลด์เกมส์


ทัพมวยไทยฝึกซ้อม เตรียมลุยศึกเวิลด์เกมส์

ทีมมวยไทยชุดลุยศึกเวิล์ดเกมส์ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ลงฝึกซ้อมวันแรกหลังจากเดินทางมาถึง โดย 5นักมวยไทยอยู่ในสภาพที่ดีแม้จะอ่อนล้าอยู่บ้าง เนื่องจากอยู่ในการปรับสภาพเวลาซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสต๊าฟโค้ช เผยเช็กสภาพของนักมวยทุกคนถือว่าน่าพอใจ แต่ละรุ่นมีนักมวยแค่8คนที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วจะประมาทไม่ได้ โดยเน้นออกอาวุธให้มากไว้ก่อน อย่าเอาแต่เต้นเหมือนมวยไทยอาชีพอาจเสียท่าได้

หลังจากที่ทีมมวยไทยได้เดินทางตั้งแต่กลางดึกคืนวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเดินทางถึงเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้เวลาเดินทางยาวกว่า25ชั่วโมง โดยนักชกไทยทั้ง5รุ่นมี รุ่น63.5กก. วีระศักดิ์ ทาระ (ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด99) ,รุ่น67กก. อนึ่ง คัฒมารศรี (กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่) ,รุ่น71กก. ธเนศ นิตุธร (ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง) ,รุ่น51กก.หญิง วรรณสว่าง ศรีละออ (น้องแพร มรภ.สุรินทร์) และรุ่น 63.5กก.เจนจิรา หว่านเครือ (ฟ้าสีทอง ศิษย์ซ้ออึ่ง) ได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับช่วงเวลาและสภาพอากาศ ที่สนามมหาวิทยาลัยอลาบามา แอท เบอร์มิงแฮม 
โดยทาง น.อ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสต๊าฟโค้ช พร้อมทีมงาน พงศ์พันธุ์ นวลแก ,สุรจิตร ทองอนันต์ และ จักรเพชร ปาปะขัง ได้นำนักมวยทั้ง 5คนฝึกซ้อมเบา และทบทวนแผนการชก ซึ่งแต่ละคนแม้จะมีอาการอ่อนล้าอยู่บ้างแต่ก็ทำได้ตามที่สต๊าฟโค้ชต้องการ โดยซุปเปอร์บอลเน้นการปล้ำตีแทงเข่าตามถนัด ส่วน กัปปิตัน เน้นเป็นชุดทั้งออกหมัดตามด้วยแข้งซ้าย ส่วนรายอื่นๆถือว่าทำได้ดี
“ตอนนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศและช่วงเวลาที่ต่างกันมาก เชื่อว่าไม่มีปัญหาเรามีเวลาเตรียมตัวพอสมควร การชกครั้งนี้แต่ละรุ่นมีนักมวย8รายแต่ประมาทไม่ได้เพราะถือว่าผ่านการคัดเลือกมาแล้ว จึงต้องเน้นการออกอาวุธให้มากไว้ก่อนแบบมวยสมัครเล่นที่จะดูอาวุธเป็นหลัก อย่ามัวแต่เต้นแบบมวยไทยอาชีพ เราอาจจะพลาดท่าเสียทีก็เป็นได้” น.อ.บุญส่ง ย้ำ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ