'หมอวรงค์' เน้นย้ำ "หญ้าเนเปียร์" จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

'หมอวรงค์' เน้นย้ำ "หญ้าเนเปียร์" จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ก๊าซ-ปุ๋ย-ไฟฟ้า ราคาถูก ชู ไทยภักดีพรุ่งนี้รวย ไม่มีหนี้-รายได้เพิ่ม

วันนี้ (20 ก.ค. 65) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย นายปฏิยุทธ ทองประจง กรรมการบริหารพรรคไทยภักดี, ดร.ภัทรพล หมดมลทิน ประธานฝ่ายคุณธรรมและศาสนา และนายอิสระพงศ์ สงวนวงศ์ชัย ประธานฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ลงพื้นที่ เยี่ยมเยียนพี่น้องเกษตรกร-พี่น้องชาติพันธุ์กะเหรี่ยง ณ ไร่กำนันเมี่ยงไร่กำนันเมี้ยง ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า เนื่องจากพี่น้องประชาชนพี่ติดตามตนอยู่ทั่วประเทศ ได้รับรู้แล้วว่าวันนี้พรรคไทยภักดี กระจายไปทั้งประเทศเรียบร้อยแล้ว พรรคไทยภักดี ไม่ได้ทำเพียงแต่ปราบโกง แต่เรามีวิสัยทัศน์ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ เช่นการจัดการเรื่องน้ำ ตนยืนยันว่าประเทศเราไม่แล้ง แต่การบริหารจัดการไม่ดี มีการทุจริตเกิดขึ้น เราศึกษาเรื่องน้ำจนตกผลึกความคิดประกาศว่าต่อไปนี้ พี่น้องเกษตรกรต้องมีน้ำใช้ทั้งปี โดยการทำแก้มลิงเก็บน้ำ แล้วเดินระบบท่อเหมือนประปา ลงสู่พื้นที่ทางการเกษตร ดังนั้น ถ้าพวกเรามีโอกาสเข้าไปดูแลเรื่องน้ำ พื้นที่ทางการเกษตรต้องมีน้ำทั่วถึง มีน้ำใช้ตลอดปี เพราะน้ำคือชีวิต

ต่อมาประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม แต่ผลิตปุ๋ยไม่ได้ ปรากฏว่าเราใช้ปุ๋ยที่มีราคาแพง ใช้ปุ๋ยนำเข้าจากต่างประเทศ ที่ขายกระสอบละ 1,400 - 1,500 บาทต่อ 50 กิโลกรัม แต่เราพรรคไทยภักดี จะทำปุ๋ยในประเทศไทยราคาเพียงกระสอบละ 750 บาทเท่านั้น โดยใช้พืชพลังงานที่ชื่อว่า "หญ้าเนเปียร์" มาสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ที่สามารถแปลงใบหญ้าเป็นก๊าซหุงต้ม ปุ๋ยยูเรีย และไฟฟ้าในราคาถูก เราจะให้พี่น้องปลูกหญ้าเนเปียร์ และมีกำไรไม่น้อยกว่า 10,000 บาทต่อไร่ ด้วยการเข้าร่วมโครงการหญ้าเนเปียร์เพื่อผลิตปุ๋ยยูเรีย ผลิตก๊าซธรรมชาติ และผลิตไฟฟ้ากับรัฐบาลของพรรคไทยภักดี

ตนขอบอกว่าต่อไปนี้คนไทยจะรวยขึ้น ตามสโลแกนพรรค 'ไทยภักดีพรุ่งนี้รวย' ตนกล้าพูดเลยว่าไม่มีพรรคการเมืองพรรคไหนกล้าคิด กล้าทำ เพราะพรรคเราไม่รับเงินทุนสามานย์ คนไทยทุกคนจะร่ำรวย ไม่ถึงขนาดเป็นมหาเศรษฐี แต่อยู่ได้แบบพอเพียง และไม่เป็นหนี้ แนวคิดของพวกเราจะไม่ให้พี่น้องไปปลดหนี้ด้วยการสร้างหนี้ใหม่ แต่ไทยภักดีจะทำให้พี่น้องมีรายได้เพื่อไปล้างหนี้ ขอให้ติดตามตนไปเรื่อยๆ เพราะตนจะอธิบายเรื่องนี้ให้พี่น้องประชาชนเข้าใจกันทุกๆ พื้นที่ เพื่อให้พี่น้องทุกคนมีความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืน 

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรือนกางมุ้งเพื่อทำการปลูกผักกวางตุ้งร่วมกับพี่น้องเกษตรกร โดยแปลงผักใช้สารอินทรีย์ทั้งหมด ปลอดสารพิษ และฝากประชาสัมพันธ์ว่าไร่กำนันเมี้ยงจะทำการเปิดให้เข้าชมช่วงปีใหม่ มีทั้ง ทุ่งคอสมอส , ไร่องุ่น , ไร่เสาวรส มีค่าบริการ คนละ 20 บาท เพื่อเข้าเยี่ยมชมธรรมชาติของพี่น้องเกษตรกรบ้านคา จ.ราชบุรี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ