โกลบอลชาย-หญิงไทยประเดิมคว้าชัยอาเซียนพาราเกมส์

โกลบอลชาย-หญิงไทยประเดิมคว้าชัยอาเซียนพาราเกมส์

โกลบอล ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มแข่งขันกันเป็นวันแรก ที่ยูเอ็นเอส สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 

ประเภททีมหญิง แข่งขันแบบพบกันหมด 5 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, พม่า และลาว ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดคว้าแชมป์ไปครองทันที นัดแรกทีมโกลบอลสาวไทย ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัยซ้อน ประเดิมนัดแรกอย่างสวยงามด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ 9-5 ประตู

ด้านประเภททีมชาย แข่งขันแบบพบกันหมด 7 ชาติ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา, กัมพูชา, ลาว และฟิลิปปินส์ แล้วนำอันดับ 1 พบกับอันดับ 4 และอันดับ 2 พบ อันดับ 3 ในรอบรองชนะเลิศ โดยทีมโกลบอลหนุ่มไทย อดีตแชมป์ 5 สมัย ประเดิมนัดแรกด้วยการเอาชนะคู่ปรับเก่า มาเลเซีย 12-2 ประตู 

นายสุเทพ  ชอบชูผล หัวหน้าผู้ฝึกสอนโกลบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมหญิงของเราโอกาสสดใสที่จะไปล่าแชมป์สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ทีมโกลบอลชายของไทยมาครั้งนี้เพื่อภารกิจทวงแชมป์ให้ได้สถานเดียวหลังจากเมื่อ 5 ปีก่อนทีมโกลบอลไทยที่คว้าแชมป์มา 5 สมัยติดต่อกันพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับ มาเลเซีย ที่เราเอาชนะได้ในวันนี้ไป จึงมั่นใจว่า เราจะจบด้วยการเป็นอันดับ 1 ในรอบพบกันหมด และเราจะเข้ารอบตัดเชือก และไปคว้าแชมป์ได้ในที่สุด 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ