ติดตามโครงการก่อสร้างถนนขยายช่องจราจร

"คณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ติดตามโครงการก่อสร้างถนนขยายช่องจราจร เส้นทางเศรษฐกิจช่องต่อระหว่างจังหวัดฯ ที่ผ่านเขตอุทยาน !!

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ลงพื้นที่อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตาม โครงการถนนขยายช่องจราจรบริเวณเส้นทางช่องเขาขาด เขตรอยต่อ อำเภออุบลรัตน์  จังหวัดขอนแก่น และอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู  ศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ตามโครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์และส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยววิถีลุ่มแม่น้ำโขง  เส้นทางหลวงหมายเลข  2146 ตอน หนองบัวลำภู-เขื่อนอุบลรัตน์ ตามที่กรมทางหลวงได้ดำเนินการขยายช่องจราจร เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด  ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากพื้นที่ดำเนินการอยู่ในเขตพื้นที่อุทยาน ต้องได้รับความเห็นของจากกรมอุทยานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทางหลวงได้เสนอของบประมาณในการดำเนินการไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังติดขัดการประสานงานระหว่างกระทรวง  
นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า  ถนนจุดบริเวณช่องเขาขาด เป็นจุดที่มีความจำเป็น ซึ่งเป็นจุดที่เกิดอุบัติบ่อยและเป็นเส้นทางสัญจรไปมาระหว่างจังหวัดหนองบัวลำภูและขอนแก่น เป็นถนนเลี่ยงเวลาแออัดและเส้นทางลัดเชื่อมระหว่างจังหวัดที่สมควรต้องได้รับการขยายช่องทางจราจร ปัญหาที่กรรมาธิการพบคือการขออนุญาตใช้พื้นที่เป็นปัญหาและอุปสรรค์ ที่ต้องทำความเข้าใจกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าการขยายไหล่ทางและช่องจราจรเป็น  4 เลนมีความจำเป็น เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นเส้นทางเศรษฐกิจเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดหนองบัวลำภู-ขอนแก่น ที่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากพื้นที่ดำเนินการต้องได้รับอนุญาตใช้พื้นที่จากกรมอุทยานก่อน ขณะนี้ อยู่ระหว่างจากพิจารณาจากกรมอุทยาน โดยคณะกรรมาธิการจะได้ทำหน้าที่ในการประสานงานเพื่อบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ