“อนุทิน” ชี้ สธ. พร้อมช่วย กทม.แก้โควิด

“อนุทิน” ชี้ สธ. พร้อมช่วย กทม.แก้โควิด เผยอดีต 2 หน่วยงาน มักเจอปัญหาขลุกขลัก หวังหลังเปลี่ยนผู้ว่าฯ กทม. การทำงานจะดีขึ้น 

18 กรกฎาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีกระทรวงสาธารณสุขเชิญกรุงเทพมหานครหารือถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กทม.ในวันนี้ ว่า 

เป็นเรื่องของปลัดกระทรวง ตนเพียงแต่สนับสนุนนโยบายและงบประมาณ พร้อมระบุว่า กรุงเทพมหานครต่างจาก พื้นที่อื่นตรง ตามจังหวัดต่างๆ กระทรวงสาธารณสุข มีอำนาจเต็มที่ และที่ต่างจังหวัดมีสถานพยาบาลทุกอำเภอ สำหรับ กทม.มีระบบการบริหารที่เป็นเอกเทศ ที่ผ่านมาทางกระทรวงสาธารณสุขเคยเข้าไปให้ความช่วยเหลือ แต่บางครั้งถูกขอให้ออกมา  เนื่องจากไม่มีอำนาจ เราจึงทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุน ตามที่ กทม.ประสานมา แต่จะให้ กทม.ทำคนเดียวเลย ก็ยังไม่ได้ เพราะยังมีงานที่ต้องทำเกี่ยวข้องกัน ทั้งเรื่องของระบบ สปสช. เรื่องของยา วัคซีน เป็นต้น เราได้แต่สนับสนุน แต่เรื่องของการบริหารจัดการนั้น เข้าไปดูไม่ได้เลย ใน กทม. กระทรวงฯ มีโรงพยาบาลหลักเพียงไม่กี่แห่ง อาทิ  โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขยันลงพื้นที่ การบริหารงานที่เคยขลุกขลัก แบ่งแยก ก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ท่านอาจจะขอให้มาร่วมมือกัน ไม่มีการเชิญออก ไม่มีการไม่ให้มายุ่ง  ทางกระทรวงสาธารณสุขก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ